Lò nướng, lò nướng nào tốt

Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Các cách phân loại lò nướng

Sự xuất hiện của lò nướng trong gian bếp của mỗi gia đình Việt Nam ngày càng trở lên phổ biến. Những loại lò nướng với đa dạng mẫu mã, chức năng ngày càng nhiểu. Vậy có những loại lò nướng nào tốt? Và được phân loại ra sao? Hãy cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây nhé.

Dựa theo vị trí lắp đặt để phân loại

Khi dựa vào tiêu chí này để phân loại thì lò nướng gia đình sẽ cơ bản được chia ra làm hai loại là lò nướng đặt bànlò nướng âm tủ.

Lò nướng đặt bàn là loại lò nướng tốt, tiện lợi và phổ biến nhất. Loại lò nướng này được bày bán tại hầu khắp các siêu thị điện máy. Bạn có thể dễ dàng tìm vị trí để đặt loại lò nướng này. Mức giá của loại lò nướng này khá cao.

lò nướng âm tủ
lò nướng âm tủ
Lò nướng âm tủ là loại lò nướng được gắn liền với tủ bếp, thường là đặt ở bên dưới của bếp. Loại lò này duy trì được nhiệt độ ổn định, sử dụng lò nướng này tiện lợi hơn rất nhiều, bạn có thể sử dụng để nấu rất nhiều món khác nhau. Tuy nhiên, để có thể lắp đặt được loại lò nướng này bạn cần phải có một không gian bếp khá là rộng.

Dựa vào nhiên liệu sử dụng

Nếu lấy tiêu chí này để phân loại lò nướng bánh gia đình thì sẽ có hai loại đó là lò nướng gaslò nướng điện. Tại nước ta thì lò nướng điện được sử dụng nhiều hơn, do sự tiện gọn và an toàn hơn.


Dựa vào chức năng điều khiển

Sẽ được chia làm hai loại là lò nướng dùng mạch điều khiển điện tử và lò nướng dùng điều khiển cơ học. Tức là đối với các lò nướng sử dụng mạch điều khiển điện tử bạn sẽ thấy có cá các màn hình điện tử có hiện lên các tính năng, chế độ cho bạn lựa chọn. Còn với lò nướng sử dụng điều khiển cơ học, là các loại lò nướng sử dụng các núm vặn để lựa chọn chế độ nướng.

Dựa vào nguyên lý cấu tạo lò nướng 

Sẽ có các loại lò nướng sau:

- Toaster Oven: đây là loại lò nướng có kích thước nhỏ nhất, chủ yêu được sử dụng để nướng bánh mỳ.

- Convention Oven: Là các loại lò nướng điện, có dung tích dao động tại khoảng 20-40 lít. Lò có hai thanh nhiệt trên và dưới, có nhiều tính năng cho bạn lựa chọn.

lò nướng có sử dụng quạt đối lưu
lò nướng có sử dụng quạt đối lưu
- Convection Oven: Loại lò nướng này chỉ khác Convention Oven là có thêm quạt đối lưu, giúp cho không khí trong lò được lưu thông hơn, nhiệt độ sẽ ổn định và thời gian nướng cũng sẽ ngắn hơn. Và tất nhiên là giá lò nướng này cũng sẽ cao hơn một chút so với các loại lò nướng khác.

*Bên cạnh đó trên thị trường hiện nay còn có các lò vi sóng bao gồm cả chức năng nướng. Tuy nhiên khi bạn có ý định dùng lò nướng thì một chiếc lò nướng chuyên dụng vẫn tốt hơn đúng không nào. 

Bài viết đã nêu cơ bản cho bạn các loại lò nướng fagor cũng như sự phân loại lò nướng như thê nào. Bạn có thể dựa vào nhu cầu và điều kiện của mình để tìm hiểu dễ hơn chiếc lò nướng mà bạn muốn sử dụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét