Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Bạn đã biết cách chọn mua lò nướng nào tốt hay chưa?


Chẳng những đa dạng về thương hiệu, lò nướng nào tốt còn có nhiều mẫu mã khác nhau về chức năng, dung tích cũng như không ít ưu điểm khác. Chẳng hạn bạn đang có mong muốn mua lò nướng, thì hãy để mình chia sẻ một vài bí kíp chọn mua nhé.

  Chọn lò nướng nào tốt cho gian bếp nhà bạn
Chọn lò nướng nào tốt cho gian bếp nhà bạn


1.       Đối chiếu lò nướng thùng và lò nướng thủy tinh
Lò nướng thùng là loạilò nướng nào tốt hình hộp, mở cửa lò ở phía trước, nấu chín bởi lượng nhiệt điện trở.

Kỹ thuật làm nóng điện trở: Lò nướng nào tốt hay có 4 thanh kim loại gắn ở trong lò nướng được gọi là thanh điện trở. Đối với lò nướng thùng sẽ có hai thanh ở bên trên và hai thanh ở dưới. Khi bắt đầu sử dụng lò nướng nào tốt , bốn thanh điện trở sẽ bị làm nóng cho tới đỏ lên đến nhiệt độ thiết lập trước, và tỏa nhiệt ở bên trong lò nướng nào tốt giúp nấu chín đồ ăn.

Nồi để nướng hay còn được gọi là lò nướng thủy tinh, là loại lò nướng nào tốt có hình dạng tròn như một chiếc nồi, có vung đậy, nướng chín đồ ăn bởi đèn halogen.

Kỹ thuật nung nóng Halogen: Lò nướng nào tốt dùng 1 bóng đèn halogen, sự thật cũng như bóng sợi đốt thông thường tuy nhiên trong đó có bơm khí halogen, nhằm tạo thành bức xạ nhiệt nung nóng bề mặt nồi thủy tinh và làm chín thực phẩm ở bên trong.

2.       Cơ chế điều chỉnh nhiệt độ
Lượng nhiệt của lò nướng nào tốt là yếu tố vô cùng quan trọng. Lương nhiệt không đủ sẽ làm đồ ăn không chín được, hay quá nhiều sẽ làm đồ ăn bị cháy, đặc biệt là các loại bánh vô cùng dễ bị cháy do nhiệt độ quá so với mức yêu cầu. Lò nướng nào tốt sẽ có cơ chế chỉnh lượng nhiệt sẽ nướng được nhiều kiểu đồ ăn đa dạng.

Chẳng hạn nướng sườn cần nhiệt độ cao hơn nướng rau củ quả. Để thuận tiện hãy lựa chọn kiểu lò nướng nào tốt điều chỉnh được lượng nhiệt từ 100 tới 250 độ C để đáp ứng đầy đủ nhu cầu nướng đa dạng các loại đồ ăn.

Lò nướng tốt sẽ có tỏa nhiệt ổn định, làm bánh chín giòn và vàng ươm, nhân bánh không quá khô, màu đều các mặt, khiến món bánh đúng vị và đẹp mắt.

3.       Kích thước lò nướng nào tốt
 Khi chọn mua lò nướng nào tốt, cần chú ý kích thước lò nướng để phù hợp với phòng bếp và số lượng người trong nhà. Nếu như nhà bạn có phòng bếp nhỏ, chọn mua lò nướng thủy tinh hoặc lò nướng thùng với kích thước lò nhỏ giúp tiết kiệm diện tích. Gia đình trung bình 4 - 5 người nên chọn kiểu lò nướng nào tốt có dung tích thông thường từ 20 - 35 lít. Kích thước càng lớn sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn, nhưng lại có thể nướng một mẻ thực phẩm với lượng lớn.

4.       Tìm hiểu vỏ và khoang lò
Lớp vỏ và khoang lò nướng nào tốt cần phải tráng mịn, không bị trầy hoặc dễ bong, không bị méo mó. Các chỗ hàn cần phải chắc chắn và không bị gỉ sét. Thanh nhiệt được lắp chắc chắn, cố định, không bị mắc lúc cho đồ ăn vào.

 Những loại lò nướng nào tốt có được tráng thêm một lớp men chống dính tại khoang lò và lớp sơn tĩnh điện ở vỏ lò ít bị bám bẩn, không in dấu vân tay và dễ dàng vệ sinh hơn. Những phụ kiện như xiên quay, vật dụng gắp, tay gắp… đều phải sáng và bóng, không bị gỉ sét, dễ tháo rời khỏi lò.


5.       Chọn dòng lò nướng nào tốt
Các sản phẩm lò nướng nào tốt chính hãng như Sanaky hoặc Electrolux luôn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng hơn hàng bày bán trên thị trường. Tránh chọn mua lò nướng không có nguồn gốc vì sản phẩm không chỉ có chất lượng không tốt mà còn dễ dàng tác động không tốt đến sức khỏe người dùng.

Ngoài ra các loại lò nướng nào tốt của những thương hiệu không tên tuổi hay gây ra những vụ cháy nổ hoặc chập điện do không đạt tiêu chuẩn thích hợp.

Nên mua những sản phẩm đi kèm với phiếu bảo hành có đủ nơi bảo hành và thời gian bảo hành. Tốt nhất nên đến những trung tâm điện máy uy tín để mua hàng tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét