Lò nướng, lò nướng nào tốt

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Kinh nghiệm sử dụng lò nướng tiết kiệm điện hơn

Lò nướng gia đình ngày càng trở nên thông dụng và cần thiết, giúp đỡ nhiều trong công việc bếp núc của chị em phụ nữa. Tuy nhiên, nhiều người lại lo lắng bảng tiền thu điện hàng tháng? Bạn hạn chế sử dụng lò nướng vì lo sẽ tốn điện? Đừng lo lắng nữa nhé, đó là vì bạn chưa biết cách sử dụng hợp lí, đúng cách thôi. Những điều dưới đây sẽ khiến lo lắng của bạn được loại bỏ khi sử dụng lò nướng gia đình nhé. 

Lựa chọn chế độ lò nướng thích hợp với các món ăn

Sử dụng lò nướng tiết kiệm
Sử dụng lò nướng tiết kiệm
Chắc bạn đã biết với mỗi loại thực phẩm khác nhau bạn sẽ có thể sử dụng những chế độ nhiệt độ của lò nướng khác nhau. Cái đó cũng còn phụ thuộc vào loại lò nướng mà bạn đang sư dụng nữa. Ví dụ như, khi bạn hâm nóng thức ăn hay chỉ cần nướng một mặt thì nên nhớ hay chỉ bật một thanh nhiệt của lò nướng thôi nhé, đừng bật hai thanh nhiệt điều đó chỉ khiến bạn hao tốn điện của gia đình mình thôi. Đó là lí do khiến bạn cần phải biết thông tin sử dụng lò nướng an toàn trước khi sử dụng và nắm rõ tiêu chí nấu món ăn đó. Khi đã nắm rõ được những điều này thì bạn đã tiết kiệm được kha khá điện năng cho gia đình mình rồi đó, không sẽ có điện năng hao phí vô lý khi sử dùng lò nướng cao cấp nữa.

Không nên mở của lò nướng khi lò đang hoạt động

Sử dụng lò nướng tiết kiệm
Sử dụng lò nướng tiết kiệm
Nếu như bạn có thói quen mở cửa lò nướng khi lò đang hoạt động thì hãy hạn chế và thay đổi đi nhé. Bạn biết không việc mở của lò như thế sẽ khiến điện ăng bị hao tổn, khi mở cửa lò nướng ra thì nhiệt độ trong lò sẽ bị giảm, khi đậy của hoạt động lại thì lò nướng sẽ phải thoạt động mạnh hơn để có thể bù lại lượng nhiệt đã bị mất khi bạn mở cửa lúc nãy. Cũng có thể khi mở cửa lò nướng sẽ làm gỉam độ ngon của món ăn của bạn nữa. Vậy nên, dù có muốn kiểm tra hay thêm gì bạn cũng nên hạn chế nhé. 

Tiết kiệm bằng cách sử dụng hơi nóng của lò nướng triệt để

Bạn nên tận dụng nhiệt độ trong lò nướng tốt khi đã dùng xong. Ví dụ như thời gian cần nướng gà là hoảng 40 phút thì bạn nên lựa chọn thời gian ít đi, khoảng 35 phút. Bởi khi đã tắt lò nướng đi, nhiệt độ trong lò vẫn rất cao, lò vẫn còn nóng, bạn nên tận dụng nhiệt độ đó, vừa làm gài chín đều, vàng da hơn mà cón tiết kiệm điện nữa. 

Nên mua lò nướng mới khi lò nướng của gia đình bạn đã quá cũ

Khi bạn đã sử dụng lò nướng quá lâu, thì dù có áp dụng những mẹo nhỏ trên thì lò nướng của bạn cũng không giúp bạn tiết kiệm điện được nữa. Đó là khi những bộ phận khác của lò nướng đã quá "già" đề hoạt động ổn định được nữa, việc hao tốn điện là điều khó tránh được. Bạn nên mua lò nướng mới để thay thế. 

Trên thị trường có khá nhiều loại lò nướng chất lượng cho bạn lựa chọn, vậy nên bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết đình mua lò nướng. Cũng như tìm hiểu thông tin để sử dụng lò nướng một cách hiệu quả nhất. Lò nướng fagor luôn giúp bạn nấu những món ăn ngon nhất cho gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét