Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Làm món thịt heo quay thơm giòn bằng lò nướng

Chiếc lò nướng trong căn bếp nhà bạn đa năng và tiện lợi hơn bạn nghĩ rất nhiều đấy. Bạn có thể làm rất nhiều món ăn ngon cho gia đình mình bằng chiếc lò nướng đó, từ các loại bánh cho đến thịt hay hải sản. Tại bài viết này bạn sẽ được chia sẻ kinh nghiệm làm món thịt nướng thơm ngon, nóng giòn nhé. Mùa hè này mà ăn thịt nướng cùng rau thơm, bún sợi thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào.

lò nướng gia đình
lò nướng gia đình


- Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ 600g thịt ba chỉ ngon

+ gia vị: đường, tiêu, bột ngũ vị hương, muối,..

+ dấm chua hoặc chanh

- Cách thực hiện

+ Rửa sạch thịt ba chỉ, sau đó lau khô hoặc để khô khoảng 30 phút, rồi khía cạnh thành từng lớp nhỏ khoảng 1,5 - 2cm. Làm vậy để khi cho thịt vào lò nướng, thịt được ngấm gia vị hơn, chín đều và khi thái cũng dễ dàng hơn.

+ Thực hiện ướp thịt như sau: sử dụng hỗn hợp theo tỉ lệ 1/2 thìa đường, 1/2 thìa muối, 1/3 thìa mì chính, 1 thìa ngũ vị hương và 1/2 thìa hạt tiêu, bạn quết hỗn hợp này ở phần mặt trên của thịt và trong những vết thịt đã khía. Còn đối với phần bì thịt thì bạn nên dùng hỗn hợp là 1 thìa muối và 1 thìa dấm để quết lên. Điều đó giúp cho món thịt heo quay trong lò nướng của bạn có phần bì giòn hơn.

Dùng giấy bạc quần kĩ đĩa đựng thịt đã ướp lại sau đó để vào ngăn mát. Bạn nên để ướp khoảng 3 tiếng hoặc nếu chuẩn bị để qua đêm được thì lại càng tốt hơn. Ví dụ như tối nay bạn chuẩn bị để nấu cho bữa trưa mai là hợp lí.

+ Quy trình nướng thịt: 

Khi lấy thịt trong lò ra, bạn nên đặt ở nhiệt độ thường bên ngoài khoảng 1 tiếng xong rồi mới cho vào lò nướng bạn nhé.

Chọn chế độ nhiệt của lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Bạn vẫn nên bật lò nướng trước khoảng 10 - 15 phút để nhiệt độ ổn định và gà nướng được đều màu hơn. Khi cho thịt vào lò nướng gia đình, bạn nên đặt vào chính rãnh giữa của lò, đặt phần thịt nạc hướng lên trên bạn nhé.

lò nướng fagor gia đình
lò nướng fagor gia đình

Khi bắt đầu nướng thịt cho đến khi được 20 phút thì bạn nên mở cửa lò nướng ra để lật mặt bì lên phía trên. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể lấy miếng thịt ra và lau một phần mỡ bị dính trên lớp bì, như vậy bì sẽ giòn và ngon hơn.

Tiếp tục cho thịt vào lò nướng, duy trì nhiệt độ như vậy khoảng 25 phút nữa khi đó phần bị chắc chắn đã nổ rất nhiều và giòn hơn. Bạn có thể kiểm tra qua để bì không bì cháy.

Khi lấy thịt ra khỏi lò nướng, tông thời gian lò nướng hoạt động là khoảng 45 phút. Bạn lấy thịt ra khỏi lò cẩn thận để không bị bỏng tay nhé. Nên nhớ khi lấy thịt ra khỏi lò bạn nên lật mặt bì lên trên để miếng thịt không bị ngấm mỡ, thì khi đó phần bì sẽ giòn hơn rất nhiều.

Vậy là bạn đã có món thịt quay thom gìn ngon lành rồi. Thật đơn giản cùng chiếc lò nướng gia đình đúng không nào? Hãy theo dõi để có nhiều công thức nấu nhiều món ngon từ lò nướng fagor hơn bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét