Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Lò nướng nào tốt và món gà nướng

Lò nướng nào tốt và món ăn mẹ nấu
Đã từ rất lâu, những thức ăn từ lò nướng đã là những món ăn rất ngon được bê lên trong những bữa cơm của gia đình, hiện nay món nướng trở thành những món ăn
Lò nướng nào tốt đa năng
Lò nướng đa năng fagor
không chỉ trong gia đình mà khi đi bên ngoài đường chúng ta cũng được ngửi thấy những mùi hấp dẫn của nó.
Lò nướng nào tốt
Lò nướng không chỉ quen thuộc trong những gia đình mà còn là những món ăn quen thuộc trong các cửa hàng trên phố, nhưng những món đồ nướng ấy có ngon như món nướng mà mẹ của chúng ta chuẩn bị cho gia đình mình không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những món ăn được chế biến từ lò nướng do chính tay mẹ của chúng ta nấu nhé!
Lò nướng nào tốt
Chắc quen thuộc với các bạn nhất đó là món gà nướng, hãy cùng chuẩn bị nhé!
Nguyên liệu:
-  chuẩn bị gà 2 -3 kg 1 con
- 2 thìa cà phê là mật ong
- 1 thìa cà phê đường trắng
- 1 thìa cà phê ngũ vị hương
- 2 thìa cà phê dầu thực vật
- 1 thìa nước mắm
- Tỏi, ớt, sả
Cách làm:
Đầu tiên chúng ta nên chọn một con gà loại gà tơ không quá già cũng không quá non, thì thịt gà chắc sẽ thơm hơn, làm sạch, dùng dao khía hoặc cắt vài đường trên da gà để gia vị ngấm vào gà nhanh hơn. Khi nướng dễ dàng hơn và nhanh chín hơn khi cho vào lò nướng
Lò nướng nào tốt
Bước 2: Làm nước sốt ướp gà: tỏi thì giã nhuyễn, sả dã nhỏ, ớt thái bé và bỏ hạt. Hoà hỗn hợp đường, ngũ vị hương, dầu thực vật, nước mắm vào một bát con, khuấy đều cho các gia vị tan hết rồi cho tỏi sả và ớt chuẩn bị ở trên vào cùng.
Lò nướng nào tốt
Bước 3: Đổ đều chất đã pha lên trên  mình gà và phía trong bụng gà, các bạn có thể xoa đều nước ướp gà lên mình gà để gà ngấm gia vị được nhanh hơn. Uớp gà tầm 3 – 4 tiếng hoặc ướp qua đêm để gà có thể ngấm đều gia vị.
Lò nướng nào tốt
Bước 4: Cho gà đã tẩm ướp gia vị vào trong khay nướng đã lót giấy nến, sau đó dùng chổi quét đều mật ong lên mình gà. Cho gà vào lò nướng, chỉnh nhiệt độ trước  200 độ C. Nướng gà  khoảng thời gian 20 phút, rồi chuyển chế độ lửa trên, thoa đều mật ong lên mình gà lần nữa, tầm 2 phút thì chuyển gà cho tới khi gà chín sẽ có màu vàng, chờ gà nguội đem gà ra chặt thành từng miếng vừa ăn và bày ra đĩa. Các bạn có thể ăn gà nướng cùng với cơm hoặc ăn với bún cũng rất ngon.
Lò nướng nào tốt

Trên đây là món gà nướng của mẹ mình hướng dẫn, các bạn hãy thử sắm cho mình một chiếc lò nướng fagor và thực hiện xem sao nhé! Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét