Lò nướng, lò nướng nào tốt

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

TIỆN ÍCH CỦA LÒ NƯỚNG TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI

Hiện nay, lò nướng đang dần được sử dụng khá rộng rãi trong căn bếp của các gia đình Việt vì những tiện ích mang lại. Những công dụng phổ biến như hâm nóng thức ăn, làm chín thức ăn, chế biến các món ăn quay, nướng và đặc biệt lò nướng giữ vai trò quan trọng trong việc làm bánh, từ các loại bánh đơn giản như bánh quy,cupcake, donut , bánh mì hay bánh gato... 

Lò nướng có nhiều loại với những mức giá khác nhau, các chức năng khác nhau và nhiều kích cỡ. Hầu hết các lò nướng đều có chức năng chính như điều chỉnh nhiệt độ, thời gian và hiện nay còn có thêm nút điều chỉnh để giúp người dùng có thể chọn nướng mặt trên, mặt dưới thực phẩm hoặc cả hai. 

lò nướng âm tủ
Lò nướng âm tủ
Cách sử dụng và bảo quản đơn giản, vệ sinh dễ dàng nhưng mang lại nhiều tiện ích trong chế biến thức ăn, tiết kiệm thời gian nên lò nướng đang là mặt hàng được các bà nội trợ rất ưa chuộng. Có nhiều loại loại với các dung tích chức năng khác nhau, nên tùy theo nhu cầu sử dụng của mình, người sử dụng có thể lựa chọn những loại phù hợp với gia đình mình. Một số loại lò nướng phổ biến trên thị trường hiện nay:

- Lò nướng âm tủ: Lò nướng này được gắn cố định vào tủ bếp, sau khi gắn thì ta chỉ thấy mặt trước của lò nên nhìn rất gọn và đẹp mắt. Lò nướng loại này nhiệt độ cao và duy trì ổn định, thức ăn sau khi nướng sẽ chín vàng đều và rất ngon, phù hợp với các gia đình thương xuyên chế biến các món quay nướng các thực phẩm có kích thước lớn. Giá thành của lò nướng âm tủ cũng tương đối cao, khoảng từ 15 triệu trở lên nên đây chưa phải lựa chọn ưu việt cho số đông các gia đình Việt Nam  

lò nướng chất lượng cao
Lò nướng để bàn

- Lò nướng để bàn: Lò nướng để bàn có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong bếp, và có nhiều kích cỡ khác nhau để người dùng lựa chọn phù hợp với căn bếp của mình.Tuy nhiên, nhiệt độ của lò để bàn kém ổn định hơn lò nướng âm tủ. Mức giá của lò nướng loại này tương đối rẻ. Từ 700.000 là người dùng có thể chọn cho mình những lò nướng đủ các chức năng cơ bản. Đây là loại lò nướng phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay.


- Lò nướng thủy tinh: Lò nướng này được làm bằng thủy tinh trong suốt, nướng chín thức ăn bằng phương pháp nung nhiệt phát ra từ bóng đèn Halogen, kích thước nhỏ gọn, nhiều loại có thể cầm tay rất tiện lợi, tuy nhiên rất dễ vỡ và chỉ phù hợp chế biến các món ăn có kích thước nhỏ và không phù hợp cho việc nướng bánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét