Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm mua lò nướng nào tốt cho các mẹ nội trợ

Kinh nghiệm chọn mua lò nướng nào tốt
 Không chỉ phong phú về thương hiệu, lò nướng nào tốt còn có  nhiều  mẫu mã khác  nhau về  chức năng,  dung tích cũng như  nhiều ưu điểm khác. Nếu như  bạn hiện đang có  ý định mua lò nướng, thì hãy để chúng tôi mách nhỏ một vài kinh nghiệm lựa chọn mua nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm mua lò nướng nào tốt cho các mẹ nội trợ
Chia sẻ kinh nghiệm mua lò nướng nào tốt cho các mẹ nội trợ

1.       So sánh lò nướng thùng và lò nướng thủy tinh
Lò nướng thùng là kiểulò nướng nào tốt  hình lăng trụ, cửa lò  phía trước,  nướng chín  bằng lượng nhiệt điện trở.

 Công nghệ  làm nóng điện trở: Lò nướng  nào tốt hay có  4 thanh kim loại gắn trong lò nướng  gọi là thanh điện trở. Với lò nướng thùng sẽ có  hai thanh  ở trên và 2 thanh ở bên dưới. Thời điểm bắt đầu sử dụng lò nướng nào tốt ,  4 thanh điện trở sẽ bị  đốt nóng  đỏ lên  tới  nhiệt độ  thiết lập trước, sẽ tỏa ra nhiệt  bên trong lò nướng nào tốt  để  nướng chín  thực phẩm.

 Nồi nướng  hay cũng được gọi là lò nướng thủy tinh, là  dạng lò nướng nào tốt có hình dạng tròn giống như  một chiếc nồi, có vung đậy,  nướng chín bởi đèn halogen.

 Công nghệ  nung nóng Halogen: Lò nướng nào tốt dùng  một bóng đèn halogen,  thực tế  cũng như  bóng  sợi đốt bình thường  nhưng trong đó có thổi khí halogen,  để tạo thành  bức xạ nhiệt  làm nóng lớp vỏ của nồi thủy tinh và  làm chín đồ ăn ở bên trong.

2.       Cơ chế  chỉnh lượng nhiệt
 Nhiệt độ lò là yếu tố  vô cùng quan trọng.  Nhiệt độ  không  tới có thể sẽ  làm cho  thức ăn  bị sống,  hoặc quá nhiều có thể sẽ làm cho đồ ăn bị cháy,  nhất là những  loại bánh vô cùng dễ bị cháy  vì lượng nhiệt quá lớn mức yêu cầu. Lò nướng nào tốt sẽ có cơ chế điều chỉnh  nhiệt độ sẽ  nướng được khá nhiều  loại  thức ăn đa dạng.

 Ví dụ nướng sườn cần  nhiệt độ cao hơn nướng rau củ quả.  Để tốt nhất hãy lựa chọn mẫu lò nướng nào tốt chỉnh được  nhiệt độ từ 100 tới 250 độ C  để  đáp ứng đủ nhu cầu nướng  đa dạng các loại đồ ăn.

Lò nướng tốt sẽ có  lượng nhiệt ổn định, làm bánh chín ngon và vàng ươm, nhân bánh không khô quá,  vàng đều các bề mặt,  làm món  ăn ngon miệng và đẹp mắt.

3.       Kích thước lò nướng nào tốt
 Thời điểm  mua lò nướng nào tốt, nên lưu ý  kích thước lò nướng để thích hợp với  gian bếp và lượng  người trong nhà. Nếu như nhà bạn có  bếp  nhỏ,  mua lò nướng thủy tinh hay lò nướng thùng với kích thước lò nhỏ giúp tiết kiệm không gian.  Gia đình trung bình 4 tới 5 người nên lựa chọn  loại lò nướng nào tốt có kích thước thông thường từ 20 - 35 lít. Kích thước càng lớn sẽ càng tiêu tốn điện năng nhiều hơn,  nhưng lại có thể nướng một lúc nhiều đồ ăn với  số lượng lớn.

4.       Để ý vỏ và khoang lò
 Vỏ và bên trong của lò nướng nào tốt cần tráng mịn, không bị trầy hoặc dễ bong, không bị méo mó. Các chỗ hàn cần phải  chắc chắn và không có dấu hiệu bị gỉ. Thanh nhiệt được  lắp đúng tiêu chuẩn,  ổn định, không bị mắc  khi cho  thức ăn vào.

 Những  loại lò nướng nào tốt có được phủ thêm một lớp men chống dính tại khoang lò và  lớp sơn cách điện ở vỏ lò ít bị bám  bẩn, không in  dấu vân tay và dễ lau chùi hơn.Các phụ kiện như xiên quay, vật dụng gắp, tay gắp… đều phải sáng và bóng, không bị gỉ sét, dễ tháo rời khỏi lò.


5.       Chọn  thương hiệu lò nướng nào tốt
 Sản phẩm lò nướng nào tốt chính hãng như Sanaky  hay Electrolux  luôn bảo đảm  chất lượng tốt hơn loại hàng bày bán ngoài thị trường. Tránh  chọn mua lò nướng không có nguồn gốc  bởi vì sản phẩm không những có chất lượng kém mà còn  dễ  gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người dùng.

Ngoài ra  những lò nướng nào tốt của những nhà sản xuất không tên tuổi hay gây nên những vụ cháy nổ hoặc chập điện do không đạt tiêu chuẩn  hợp lý.

Hãy mua  những sản phẩm đi kèm với phiếu bảo hành có  đầy đủ nơi bảo hành và thời gian bảo hành. Tốt nhất nên tới những trung tâm điện máy  uy tín để mua hàng đảm bảo nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét