Lò nướng, lò nướng nào tốt

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Kinh nghiệm để chọn và mua lò nướng phù hợp

Ngoài sự đa dạng về thương hiệu, mỗi loại lò nướng còn có những đặc điểm khác nhau để sử dụng vào những mục đích khác nhau như công suất, dung tích, chức năng. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu và chọn mua một chiếc lò nướng phù hợp thì sau đây Lò nướng Fagor sẽ đưa ra cho bạn một số lời gợi ý về lò nướng nhé.

lò nướng
Lò nướng Fagor

Chế độ hoạt động của lò nướng

Việc trước hết bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng mà bạn mong muốn đối với chiếc lò nướng mà bạn muốn mua. Như là để thước ăn như thịt, cá, rau, củ, quả hay là để chuyên để làm bánh. Chọn lò nướng bánh, bạn cần chọn loại có quạt đối lưu để sức nóng được dàn đều quanh lò sẽ làm cho các mặt bánh chín đều có màu giống nhau.
Nhiều lò có chế độ nướng giảm mỡ, loại bỏ dầu mỡ thừa rất tốt cho sức khỏe người dùng. Nếu bạn là người bị bệnh về đường máu, béo phì hay đang chế độ ăn kiêng, người già và trẻ nhỏ thì việc chon mua chiếc lò có quạt đối lưu là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn cũng như gia đình.

Lò nướng thùng hay lò nướng thủy tinh

Lò nướng thùng thích hợp với làm bánh, nướng gà, vịt.
lò nướng
Lò nướng thùng

- Nồi nướng hay còn gọi là lò nướng thủy tinh là dạng lò nướng tròn có nắp đậy giống một chiếc nồi nướng chín bằng đèn holagen.
- Lò nướng thùng là lò nướng có dạng hình hộp, có cửa mở phí trước, nướng chín bằng nhiệt điện trở.
Lò nướng thủy tinh chỉ có một thanh nhiệt trên không dùng để nướng bánh và không có xiên để quay thực phẩm như lò nướng thùng.
Nếu lò nướng mà bạn muốn mua có nhu cầu để làm bánh, nướng gà, vịt và thực phẩm nhiều cần lò nướng có dung tích lớn thì nên chọn lò nướng thùng. Còn lò mà bạn dùng chỉ để nướng cá thực phẩm nhỏ như rau củ quả, thịt hay dùng để hâm nóng lại đồ ăn thì lò nướng thủy tinh là sự lựa chọn hợp lí.
Tuy lò nướng thủy tinh di động dễ vận chuyện nhưng trong quá trình vận chuyển dễ sảy ra sự cố va chạm hay rơi vỡ so với nồi nướng thùng.
lò nướng
Lò nướng thủy tinh



Chế độ điều chỉnh nhiệt độ
Nhiệt độ của lò nướng là yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng của một chiếc lò. Nhiệt độ lò không tới sẽ làm thức ăn không chín kĩ hoặc bị sống, còn nhiệt độ quá cao thì dễ bị cháy. Mỗi loại thực phẩm khác nhau cần có nhiệt độ điều chỉnh thích hợp. Nên chọn lò có chế độ điều chỉnh nhiệt độ để có thể nướng được nhiều loại thực phẩm khác nhau.
Lò nướng tốt nhiệt độ sẽ ổn định, nhiệt lan đều trong lò khiến cho thực phẩm chín đều không quá mềm hoặc quá khô, thực phẩm có màu sắc đều trông đẹp mặt.

Kích thước lò nướng
Khi mua lò nướng, cần chú ý đến diện tích của lò nướng để phù hợp với không gian bếp của gia đình và số lượng thực phẩm để nấu nướng hằng ngày. Đối với gia đình có bếp nhỏ nên mua lò nướng thủy tinh hay lò nướng thùng với thể tích nhỏ. Còn đối với gia đình mà có nhiều người nên mua lò nướng thùng với thể tích 30 lít - 35 lít mặc dù sẽ tốn điện năng hơn nhưng có thể nướng một lúc với số lượng thực phẩm lớn hơn đủ cho cả gia đình.
lò nướng
Không gian lò nướng

Quan sát vỏ và khoang lò

Vỏ và khoang của lò nướng phải bóng mịn, không trầy xước hay bong tróc. không bóp méo, Các đinh vít khung lò phải chắc chắn đúng vị trí không bị dỉ sét. Thanh nhiệt được lắm cố định chắc chắn, Lò phải phủ lớp chống dính chống han dỉ khi dầu mỡ bám vào và cũng dễ dàng cho việc vệ sinh. Những phụ kiện đi theo đều phải sáng bóng sạch sẽ, không bị han dỉ dễ dàng tháo lắp để vệ sinh.

Chọn thương hiệu lò nướng

Các sản phẩm chính hẵng của các nhà sản xuất uy tín được đánh giá cao hơn. Người tiêu dùng ưu chuộng các sản phẩm lò nướng nhập khẩu từ nước ngoài nhiều hơn. Tránh mua các sản phẩm xuất xứ không rõ nguồn gốc giá cả có thể rẻ hơn nhưng chất lượng và chế độ bảo hành không đảm bảo, đễ này sinh vấn đề và sự cố có thể nguy hiểm đến người dùng.

Trên đây là những gợi ý mà mình đưa ra để giúp bạn lựa chọn một chiếc lò nướng phù hợp nhất với bạn. Để đảm bảo uy tín thì thời gian gần đây dòng sản phẩm lò nướng Fagor được nhiều người sử dụng tin dùng với đa dạng sản phẩm cho bạn có thể lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét