Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Chọn mua lò nướng nào tốt như thế nào?


 Không chỉ đa dạng về thương hiệu, lò nướng nào tốt còn có khá nhiều kiểu khác biệt về chức năng, dung tích cũng như nhiều đặc điểm khác. Nếu bạn hiện đang có ý định mua lò nướng, thì hãy để chúng tôi chia sẻ một số bí kíp lựa chọn mua nhé.

Chọn mua lò nướng nào tốt như thế nào?
Chọn mua lò nướng nào tốt như thế nào?

1.       Lựa chọn lò nướng thùng và lò nướng thủy tinh
Lò nướng thùng là dạng lò nướng nào tốt hình khối hộp, mở cửa lò phía trước, nướng chín đồ ăn bằng nhiệt điện trở.

 Công nghệ nung nóng điện trở: Lò nướng nào tốt hay có 4 thanh kim loại gắn trong lò nướng gọi là thanh điện trở. Với lò nướng thùng sẽ có 2 thanh ở bên trên và 2 thanh ở dưới. Thời điểm khởi động lò nướng nào tốt , 4 thanh điện trở sẽ bị đốt nóng cho tới đỏ lên tới lượng nhiệt cài đặt sẵn, và tỏa nhiệt bên trong lò nướng nào tốt giúp nướng chín thực phẩm.

Nồi để nướng hay còn được gọi là lò nướng thủy tinh, là dạng lò nướng nào tốt có hình dạng tròn giống như một chiếc nồi, có nắp đậy, nướng chín bởi đèn halogen.

 Công nghệ làm nóng Halogen: Lò nướng nào tốt sử dụng một bóng đèn halogen, sự thật cũng như bóng đèn tròn thông thường tuy nhiên trong đó có bơm khí halogen, nhằm tạo ra lượng nhiệt đối lưu làm nóng lớp vỏ của nồi thủy tinh và làm chín thực phẩm bên trong.


2.       Cơ chế chỉnh lượng nhiệt
 Nhiệt độ lò là yếu tố rất quan trọng. Nhiệt độ chưa tới có thể sẽ làm đồ ăn không chín được, hoặc quá nóng có thể sẽ làm đồ ăn bị cháy, nhất là các loại bánh vô cùng dễ bị hỏng do lượng nhiệt không đúng mức yêu cầu. Lò nướng nào tốt có chế độ điều chỉnh nhiệt độ sẽ nướng được rất nhiều loại thức ăn khác nhau.

 Ví dụ nướng sườn cần lượng nhiệt lớn hơn nướng rau quả. Để thuận tiện nên lựa chọn loại lò nướng nào tốt điều chỉnh được lượng nhiệt từ 100 tới 250 độ C để đáp ứng đủ nhu cầu nướng đa dạng các loại thực phẩm.

Lò nướng tốt sẽ có lượng nhiệt tỏa ra ổn định, nướng bánh chín ngon và vàng ươm, nhân bánh không khô quá, vàng đều các mặt, làm món bánh ngon miệng và đẹp mắt.

3.       Dung tích lò nướng nào tốt
 Thời điểm chọn mua lò nướng nào tốt, nên chú ý kích thước lò nướng để phù hợp với phòng bếp và số lượng người trong gia đình. Nếu như nhà bạn có phòng bếp nhỏ, chọn mua lò nướng thủy tinh hay lò nướng thùng với dung tích lò nhỏ giúp tiết kiệm không gian. Nhà có trung bình 4 tới 5 người nên chọn kiểu lò nướng nào tốt có dung tích phổ thông từ 20 - 35 lít. Kích thước lớn sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn, nhưng lại có thể nướng một lúc nhiều thực phẩm với lượng lớn.

4.       Để ý vỏ và khoang lò
Lớp vỏ và bên trong của lò nướng nào tốt cần phải bóng mịn, không bị trầy xước hoặc dễ bong, không bị bóp méo. Các đinh vít phải chặt và không bị gỉ sét. Thanh nhiệt được lắp ghép chắc chắn, ổn định, không bị vướng khi cho thức ăn vào.

 Những loại lò nướng nào tốt có được tráng thêm lớp men chống dính tại khoang lò và lớp sơn tĩnh điện ở vỏ lò ít bị bám bụi bẩn, không in dấu vân tay và dễ vệ sinh hơn.Các phụ kiện như đĩa quay, đồ để gắp, vỉ nướng…… đều phải sáng bóng, không gỉ sét, dễ tháo rời khỏi lò.


5.       Lựa chọn thương hiệu lò nướng nào tốt
 Sản phẩm lò nướng nào tốt chính hãng như Sanaky hoặc Electrolux luôn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hơn hàng trôi nổi ngoài thị trường. Tránh lựa chọn mua lò nướng không có nguồn gốc vì sản phẩm không chỉ chất lượng không tốt mà còn dễ tác động không tốt tới sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó những lò nướng nào tốt của những nhà sản xuất không tên tuổi hay gây ra những vụ cháy nổ hoặc chập điện do không đạt tiêu chuẩn hợp lý.

Hãy mua những sản phẩm đi kèm với phiếu bảo hành có đủ nơi bảo hành và thời gian bảo hành. Tốt nhất nên tới những trung tâm điện máy có uy tín để mua hàng đảm bảo nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét