Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Mua lò nướng nào tốt cùng các tiêu chí


 Không chỉ đa dạng về thương hiệu, lò nướng nào tốt còn có nhiều loại khác biệt về chức năng, dung tích cũng như nhiều ưu điểm khác. Chẳng hạn các bạn đang có ý định mualò nướng, thì hãy để mình mách nhỏ một vài kinh nghiệm chọn mua nhé.

Mua lò nướng nào tốt cùng các tiêu chí
Mua lò nướng nào tốt cùng các tiêu chí

1.       So sánh lò nướng thùng và lò nướng thủy tinh
Lò nướng thùng là loại lò nướng nào tốt hình hộp, mở cửa lò ở đằng trước, nướng chín đồ ăn bởi nhiệt điện trở.

Kỹ thuật làm nóng điện trở: Lò nướng nào tốt hay có bốn thanh kim loại gắn bên trong lò nướng gọi là thanh điện trở. Đối với lò nướng thùng sẽ có hai thanh ở trên và 2 thanh ở bên dưới. Lúc bắt đầu sử dụng lò nướng nào tốt , bốn thanh điện trở sẽ bị đốt nóng cho tới đỏ lên tới lượng nhiệt thiết lập trước, và tỏa ra nhiệt bên trong lò nướng nào tốt giúp nướng chín thực phẩm.

Nồi để nướng hay còn được gọi là lò nướng thủy tinh, là dạng lò nướng nào tốt hình tròn như 1 chiếc nồi, có nắp đậy, nướng chín bởi đèn halogen.

Kỹ thuật nung nóng Halogen: Lò nướng nào tốt dùng 1 bóng đèn halogen, thực tế giống như bóng đèn tròn bình thường song trong đó có thổi khí halogen, để tạo thành bức xạ nhiệt làm nóng lớp vỏ của nồi thủy tinh và làm chín đồ ăn bên trong.


2.       Cơ chế điều chỉnh lượng nhiệt
Lượng nhiệt của lò nướng nào tốt là nhân tố rất quan trọng. Lương nhiệt không tới có thể sẽ làm cho thức ăn bị sống, hay quá nhiều có thể sẽ làm cho đồ ăn bị cháy, nhất là các kiểu bánh rất dễ bị hỏng do nhiệt độ quá lớn mức yêu cầu. Lò nướng nào tốt sẽ có cơ chế điều chỉnh lượng nhiệt sẽ làm được khá nhiều kiểu thức ăn khác nhau.

Chẳng hạn nướng sườn cần nhiệt độ cao hơn nướng rau quả. Để thuận tiện hãy lựa chọn kiểu lò nướng nào tốt điều chỉnh được lượng nhiệt từ 100 tới 250 độ C để đáp ứng vừa đủ nhu cầu nướng các loại đồ ăn.

Lò nướng tốt sẽ có lượng nhiệt tỏa ra ổn định, làm bánh chín giòn và vàng rượm, nhân bánh không quá khô, màu đều các bề mặt, khiến món bánh đúng vị và đẹp mắt.

3.       Dung tích lò nướng nào tốt
 Khi chọn mua lò nướng nào tốt, cần chú ý kích thước lò nướng để thích hợp với gian bếp và số lượng người trong nhà. Nếu nhà bạn có nhà ăn khá bé, chọn mua lò nướng thủy tinh hay lò nướng thùng với kích thước lò nhỏ để tiết kiệm không gian. Nhà có trung bình 4 - 5 người nên lựa chọn loại lò nướng nào tốt có dung tích phổ thông từ 20 - 35 lít. Kích thước lớn sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn, song lại có thể nướng một mẻ đồ ăn với số lượng lớn.

4.       Tìm hiểu vỏ và khoang lò
 Vỏ và khoang lò nướng nào tốt cần phải bóng mịn, không bị trầy xước hay bong tróc, không bị bóp méo. Các chỗ hàn phải chặt và không có dấu hiệu bị gỉ. Thanh nhiệt được lắp chắc chắn, ổn định, không bị mắc lúc cho đồ ăn vào.

Các loại lò nướng nào tốt có được tráng thêm lớp men chống dính tại khoang lò và lớp sơn tĩnh điện ở vỏ lò ít bị bám bẩn, không in dấu vân tay và dễ dàng lau chùi hơn. Những linh kiện như đĩa quay, đồ để gắp, vỉ nướng…… đều phải sáng và bóng, không bị gỉ sét, dễ tháo rời khỏi lò.

5.       Chọn thương hiệu lò nướng nào tốt
 Sản phẩm lò nướng nào tốt chính hãng như Sanaky hay Electrolux luôn bảo đảm chất lượng tốt hơn hàng bày bán ngoài thị trường. Không nên lựa chọn mua lò nướng không có thương hiệu bởi vì sản phẩm không chỉ chất lượng kém mà còn dễ tác động không tốt tới sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó những lò nướng nào tốt của những nhà sản xuất không tên tuổi hay gây ra những vụ cháy nổ hoặc chập điện do không đạt tiêu chuẩn thích hợp.

Hãy mua các loại sản phẩm đi kèm với phiếu bảo hành có đầy đủ nơi bảo hành và thời gian bảo hành. Tốt nhất nên đến những trung tâm điện máy uy tín để mua hàng đảm bảo nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét