Lò nướng, lò nướng nào tốt

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Hướng dẫn bạn những "tuyệt chiêu" sử dụng lò nướng bánh hiệu quả nhất

Hẳn đã có lần bạn ngưỡng mộ những cô nàng khéo léo làm ra những chiếc bánh thơm ngon? Sẽ tuyệt vời biết bao nếu như chính tay mình làm ra những chiếc bánh dành tặng cho những người mà bạn yêu thương. Thật đơn giản nếu như bạn có chiếc lò nướng trong căn bếp của mình đúng không nào. Tuy nhiên, chiếc bánh của bạn không được phồng, không chín đều hay bị cháy thì vài "tuyệt chiêu" dưới đây sẽ làm thay đổi hoàn toàn tay nghề của bạn đấy. Nào! Cùng nhau vào bếp nhé.

lò nướng bánh

Lò nướng gia đình là vật không thể thiếu để bạn tạo ra những chiếc bánh ngọt ngào. Lựa chọn cho mình lò nướng phù hợp nhất để dễ dàng thực hiện hơn. Bạn nên lưu ý đến dung tích, mức độ giữ nhiệt, chế độ điều chỉnh nhiệt độ,... để lựa chọn tốt hơn nhé.

"Tuyệt chiêu" sử dụng lò nướng bánh gia đình tuyệt vời

Không ít lần bạn làm bánh, dù đã đong đếm đủ như những công thức được chia sẻ, nguyên liệu tốt nhưng chiếc bánh của bạn lại không được hoàn hảo như mong muốn. Bạn chưa biết nguyên nhân của việc đó là gì? Tham khảo nội dung dưới đây để biết cần lưu ý những gì bạn nhé.

1. Lựa chọn chức năng nướng phù hợp

Mỗi loại thực phẩm, loại bánh khác nhau đều được sử dụng nhiệt độ khác nhau vậy nên việc xác định thời gian hay nhiệt độ trước khi làm bánh là vô cùng quan trọng. Điều đó quyết định sự thành - bài của món ăn của bạn đó.

2. Làm nóng lò nướng theo nhiệt độ mong muốn trước khi nướng bánh từ 10 - 15 phút

Nguyên nhân dẫn đến bánh của bạn không chín đều chính là đây nhé. Bởi vì nếu bạn không bật nóng lò nướng trước thì khi cho bánh vào chỉ có thể làm chín mặt bên ngoài của bánh, còn bên trong sẽ không thay đổi gì (do nhiệt độ yếu không đủ làm nóng đến bên trong bánh). Vậy là chiếc bánh của bạn đã bị sống bên trong, hay nếu để lâu hơn thì phần bỏ ngoài sẽ bị cháy.

lò nướng bánh
Bánh sẽ chín đều khi bạn đặt nhiệt độ trước

Ngoài ra, chưa đặt nhiệt độ trước sẽ khiến bánh phải đặt trong lò lâu hơn, độ nở của bánh cũng sẽ bị giảm do các bọt khí trong trứng đã bị vỡ.

3. Điều chỉnh khay nướng sao cho khuôn bánh nằm chính giữa lò

lò nướng bánh

Đặt bánh đúng vị trí giữa lò sẽ giúp bánh được nhận lượng nhiệt đồng đều hơn, bánh sẽ không bị cháy trên hay dưới nếu như khay nướng bị lệch.

4. Đặt chế độ hai lửa

Trừ những trường hợp công thức yêu cầu chỉ để lửa trên, hoặc chỉ để lửa dưới. Khi bật một lửa sẽ khiến cho mặt bánh nằm sát thanh nhiệt đã bật đó bị cháy, nhiệt độ trong lò cũng sẽ không đều, bị lõm, khô, không nở, chiếc bánh của bạn cũng sẽ không thể đạt chất lượng như mong muốn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng lên chú ý đến các quy tắc an toàn khi sử dụng lò nướng fagor bạn nhé

- Hạn chế sử dụng các chất liệu như nhựa, đồ sứ có viền kim loại, hộp xốp, bao ni-lông ... dùng đựng các đồ khi cho vào lò nướng.

- Các thực phẩm như ngao, sò, ốc, khoai tây, trứng quả, lạc hay những đồ ăn được bọc quá kín sẽ tạo áp lực rất lớn sẽ khiến các món đó bị nổ, rất nguy hiểm khi bạn sử dụng.

- Chắc chắn là bạn đã ấn chế độ OFF trước khi lấy thực phẩm ra ngoài.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét