Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Cách hoạt động của lò nướng

Những chiếc lò nướng không còn xa lạ gì đối với việc nấu nướng của các chị em nội trợ nữa. Sự xuất hiện của lò nướng giúp ích rất nhiều cho công việc bếp núc, từ việc tạo ra nhiều món ăn ngon cho đến việc giúp tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, bạn có biết một chiếc lò nướng sẽ hoạt động như thế nào không? Để sử dụng lò nướng hiệu quả và an toàn nhất thì bạn nên hiểu biết cơ bản về cách thức hoạt động của nó nhé.

Cách hoạt động của lò nướng
Cách hoạt động của lò nướng
Đầu tiên, bạn cần phân biệt được hai loại lò nướng cơ bản là lò nướng thông thường và lò nướng đối lưu.

Nhìn chung, hai loại lò nướng này khá giống nhau, chỉ là lò nướng gia đình thông thường bé hơn và không có quạt đối lưu và chỉ được sử dụng để nướng một số loại thực phẩm nỏ, ít và bé như khoai tây, thịt ở miếng nhỏ.

Thanh nhiệt của lò nướng có thể ở dạng thanh hoặc có thể được uốn cong được gắn ở sát phía dưới và phía trên lò để tạo ra nhiệt độ đều. Tùy vào loại lò nướng, loại thực phẩm mà bạn có thể chỉ đốt nóng thanh nhiệt trên hoặc thanh nhiệt dưới hoặc đối với những thực phẩm yêu cầu chín hai mặt thì bạn có thể bật nhiệt độ tại cả hai thanh nhiệt. Loại lò nướng đối lưu sẽ có quạt đối lưu giúp lò nướng lưu thông nhiệt độ và giúp duy trì nhiệt độ trong lò ổn định hơn. Thêm nữa quạt đối lưu sẽ giúp cho không khí lạnh bao quanh thực phẩm được xua đi, không khí nóng hơn tiếp xúc nhiều hơn với thực phẩm, giúp chín nhanh hơn và đều hơn. Do đó, lò nướng đối lưu sẽ là lựa chọn phù hợp và tiện lợi hơn nếu như bạn đang có nhu cầu mua lò nướng.

Cách hoạt động của lò nướng
Cách hoạt động của lò nướng
Các loại lò nướng đối lưu cho phép sửa đổi nhiệt độ xuống, ví dụ như bạn có thể đặt nhiệt độ ở khoảng 180 độ C mà không phải 200 độ C. Điều đó giúp cho bạn sử dụng lò nướng an toàn, tiết kiệm được khá nhiều điện năng, rút ngắn thời gian nấu nướng, thực phẩm chín đều hơn rất nhiều.

Nếu như bạn không muốn sử dụng quạt đối lưu thì hoàn toàn có thể tắt đi để sử dụng như những lò nướng thông thường. Lựa chọn lò nướng có dung tích khoảng 30-40 lít là có thể phù hợp với hầu hết các nhu cầu sử dụng của mọi gia đình. 

Bạn thấy đó, lò nướng fagor hoạt động khá đơn giản và tiện lợi. Chủ yếu dựa vào các thanh nhiệt nằm bên trong lò nướng, tùy nhiệt độ mà bạn có thể sử dụng lò nướng để nấu những thực phẩm khác nhau.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét