Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Cách sử dụng lò nướng

lò nướng đa năng

Lò nướng là một vật dụng trong bếp ăn của mỗi gia đình, vậy các bạn đã biết cách sử dụng lò nướng chưa? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng lò nướng đúng cách nhé!
Là một trong những vật dụng  quan trọng trong bếp, nên muốn sử dụng được lâu dài thì các bạn cũng nên biết qua về cách bảo quản của những chiếc lò nướng sao cho chúng có thể giữ được lâu dài nhất.
Trước tiên khi mới mua lò nướng về các bạn cần đảm bảo là công suất điện sử dụng tương thích với chỉ dẫn nằm sau lò nướng, nếu kâhông tương thích sẽ dẫn đến tình trạng cháy hoặc chập tiền, làm hỏng cả hệ thống điện của gia đình bạn đấy.
Thứ 2, các bạn mua lò nướng về cũng nên để ở những vị trí thoáng mát, tránh để những thiết bị điện như dây điện của lò nướng tiếp xúc với nước, không để lò nướng quá cao, hay quá thấp hãy để lò nướng vừa tầm với bạn nhưng cũng phải đảm bao là không để quá thấp tránh trường hợp các em bé có thể động chân , động tay mỗi khi chúng ta đang chế biến thức ăn nhé!
Thứ 3 khi cho thực phẩm cần nướng vào lò nướng chúng ta nên ướp thực phẩm trước tầm 15 phút sau đó mới cho thực phẩm vào lò nướng, nhưng cũng cần lưu ý đó là trước khi cho thực phẩm vào lò nướng bạn nên bật lò nướng trước với nhiệt độ tầm 200 độ C. đó là nướng các loại thịt.
+ Với các loại rau quả, bạn nên đặt mức nhiệt từ 150-170 độ C để tránh mất vitamin. Nếu định làm món gà nướng rau củ chẳng hạn, bạn nên nướng gà trước, đến khi gần chín thì cho rau củ vào nướng cùng.
+ Với các loại bánh, bạn cần tuân thủ đúng mức nhiệt được nêu trong công thức. Càng những loại bánh khó làm thì càng đòi hỏi sự chính xác về nhiệt độ. Nếu lò nướng của bạn có nhiệt độ không ổn định, bạn cần rút kinh nghiệm qua mỗi lần nướng bánh để điều chỉnh nhiệt cho thích hợp.
+ Bạn cũng có thể đặt mức nhiệt tối thiểu (thường là 100 độ C) khi cần sấy thực phẩm, ví dụ sấy snack, hoặc sấy các loại bánh quy, bánh mì đang bị nguội, ỉu, chúng sẽ nhanh chóng giòn tan. Tôi thường sấy rong biển bữa trước ăn chưa hết để chúng giòn như mới. Hoặc bạn có thể sấy hạnh nhân lát cho chúng chín vàng trước khi làm món bánh quy hạnh nhân, ăn sẽ thơm ngon hơn.
Thêm 1 lưu ý nho nhỏ cho các bạn đó là trước khi cho thực phẩm vào lò nướng các bạn nên bật lò nướng trước tầm 5 đến 10 phút nhé! Chúc các bạn sẽ làm được những món ăn ngon từ chiếc lò nướng đa năng của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét