Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Lò nướng và những món ăn nhẹ nhàng

món ăn đơn giản với lò nướng
món ăn đơn giản với lò nướng
Để liệt kê ra những món ăn được làm từ lò nướng thì có kể hết một ngày may ra mới có thể hết được, vậy các bạn có biết làm một số món đơn giản từ chiếc lò nướng của nhà mình không? Hãy cùng thử xem sao nhé! Biết đâu chúng ta sẽ cùng tìm ra được những món ngon lạ và lại có những món chay từ lò nướng thì sao?
Đầu tiên đó là bánh mỳ
- Nguyên liệu:

200ml nước ấm
3g muối tinh
100g bột nở
350g bột mì
5g men
- Cách làm: Cho 300g bột mì vào chậu. Hòa men vào nước ấm, để khoảng 10 phút cho men nở rồi hòa cùng với bột chua (hay còn gọi là bột nở), đổ vào chậu bột và nhào đều tay. Sauk hi hỗn hợp đã quánh lại, cho bột ra bàn để nhào, nhào kĩ khoảng 30 phút. Sau đó dùng túi nilon bọc bột lại khoảng 1 tiếng. Sau đó lấy bột ra chia nhỏ thành các phần bằng nhau. Đập cho bột xẹp bọt khí sau đó để cho bột nghỉ 10 phút để tạo bọt khí cho bánh và bột nở thêm một chút. Sau đó cán bột ra và cuộn lạị. Tiếp tục ủ bột 20 phút, rạch một đường dọc theo miếng bột để tạo khe bánh mì, sau đó cho bánh vào lò nướng và bật lò nướng ở 200 độ C.
Bánh mì tự làm rất đặc ruột và thơm ngon. Bánh mì nóng vừa ra lò lại ngon hơn rất nhiều.
Tiếp theo đó là món khoai lang nướng bằng lò nướng
Bước 1: Để thực hiện cách nướng khoai lang bằng lò nướng này, đầu tiên bạn rửa sạch khoai lang, nhớ để cả vỏ nha. Bạn vớt khoai lang ra một chiếc rổ để cho khô. Cách làm này sẽ khiến vỏ khoai khô và không bị ướt khi nướng lên sẽ ngon hơn nhiều đó.
Bước 2: Khi khoai đã ráo nước hẳn, bạn xếp khoai vào khay của lò nướng
Bước 3: Tiến hành nướng khoai ở nhiệt độ 200°C trong thời gian khoảng 40 phút. Khi nướng được nửa thời gian thì lấy khoai ra, bạn lật mặt khoai rồi cho vào nướng tiếp nhé. Khi đã đợi được 40 phút thì bạn lấy khoai trong lò nướng ra và thưởng thức.
Món khoai lang nướng ăn nóng hay ăn nguội đều ngon. Tuy nhiên chú ý bạn không nên ăn lúc quá đói sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến dạ dày đó nha.
Trên đây là một số món nướng đơn giản được làm từ chiếc lò nướng đa năng của gia đình mình, bạn hãy thực hiện thử xem sao nhé! Chúc các bạn sẽ chế biến được những món ăn thật hấp dẫn và độc đáo từ chiếc lò nướng của gia đình mình.

Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét