Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Các tính năng của lò nướng

Chỉ đơn giản cùng chiếc lò nướng là bạn đã có thể làm ra cho gia đình mình nhiều món ăn ngon. Không còn có khó khăn như những cách làm các món nướng truyền thống như trước đây, nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều. Hãy cũng tìm hiểu những bộ phận tạo ra những tính năng tiện ích của lò nướng đó như thế nào bạn nhé!

1. Thanh nhiệt (Haeting element)

lò nướng gia đình
Lò nướng gia đình
Trong lò nướng gia đình, thanh nhiệt là bộ phận quan trọng nhất giúp tạo ra nhiệt. Thanh nhiệt có thể ở dạng thẳng hay uốn cong, tùy vào loại máy giặt. Bạn có thể sử dụng một thanh nhiệt hoặc sử dụng cả hai thanh nhiệt, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, đối với mỗi loại thực phẩm thì sẽ sử dụng những chức năng lò nướng khác nhau của. Ví dụ như đối với làm bánh, bạn nên chọn chế độ lò nướng bánh, bật nhiệt độ tại cả hai thanh nhiệt để bánh có thể chín đều cả hai mặt.

2. Quạt đối lưu

Loại quạt này được gắn vào ngay bên trong lò nướng, ở mặt trong của thanh nhiệt. Nhiệm vụ của quạt đối lưu là giúp cho nhiệt độ bên trong lò được tỏa đều. Những lò nướng có quạt đối lưu thì sẽ không cần đến xiên quay nữa, bởi vậy loại lò nướng tốt này có thể sử dụng được tiết kiệm điện hơn. Cũng có khi có những loại lò nướng có cả hai, khi đó bạn cũng có thể điều chỉnh dùng cả hai hay chri dùng một loại. Tùy loại thực phẩm và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn, giá lò nướng cũng sẽ khác nhau.  

3. Xiên quay trong lò nướng

lò nướng gia đình
Lò nướng gia đình
Xiên quay trong lò nướng là trục quay bằng hợp kim không gỉ set đặt ở giữa thùng lò. Lò nướng thủy tinh thì sẽ không có xiên quay. Khi sử dụng, bạn dùng trục xiên này qua thực phẩm cần chế biến, bạn có thể xiên nhiều trên trục xiên này, sau đó gắn cố định hai đầu rồi bật chế độ nướng xiên quay. Khi lò nướng chất lượng đã bật, các xiên sẽ tự động quay tròn nên rất phù hợp nếu bạn lựa chọn để nướng gà hay vịt. Xiện quay phát huy tác dụng nhất đối với loại lò nướng chỉ có một thanh nhiệt trên hoặc dưới. Vì xoay tròn như thế sẽ khiến thực phẩm chín đều hơn. 

4. Bộ phận đèn chiếu sáng

Đây là một bộ phận đặc biệt của lò nướng giúp bạn có thể nướng thực phẩm vào ban đêm hoặc khi thiếu ánh sáng bạn có thể dễ dàng nhìn thấy "tiến triển" của món ăn khi đang ở trong lò.

Với những bộ phận hữu ích luôn mang đến những tính năng tuyệt vời cho việc sử dụng. Mỗi chiếc lò nướng fagor luôn được trang bị những tính năng khác nhau, giúp bạn thực hiện được nhiều hơn những món ăn chỉ bằng chiếc lò nướng gia đình tiện lợi. Cũng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng lò nướng tốt nhất bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét