Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Lỗi thường gặp khi sử dụng lò nướng.

Lò nướng là một thiết bị gia dụng không chỉ chế biến được các món ăn mặn mà là công cụ chuyên dùng làm các món bánh độc đáo ngon bổ dưỡng rất được các bà nội trợ ưa chuộng.Sau đây là các lỗi thường gặp khi sử dụng lò nướng để bạn tham khảo:

- Nhiệt độ trong lò quá cao: Khi bạn nướng bánh ở mức nhiệt quá cáo bánh sẽ nở nhanh và có thể bị rạn nứt. Sau đó bánh sẽ bị xẹp ngay sau khi ra khỏi lò nướng,mặt khác mặt bánh cũng sẽ bị cháy và khô cứng trong khi bên trong vẫn còn ẩm ướt và dẻo.
- Nhiệt độ trong lò nướng cao kết hợp với nướng không đủ thời gian: bánh nở nhanh, có thể nứt mặt sẽ gây ra tình trạng vỏ ngoài chín nhưng bên trong bánh chưa chín.
- Nhiệt độ quá thấp so với quy định: Mặt bánh vàng nhạt khô cứng và thường là dày. Bên trong bánh còn ẩm, dẻo.

lò nướng
lò nướng sang trọng 



Các nguyên nhân chủ yếu liên quan đến lò nướng chỉ thường là nhiệt độ và thời gian. Ngoài nguyên nhân chính do nhiệt độ và thời gian còn có nguyên nhân sau:
- Công tức làm bánh của bạn không hợp lí hoặc sai.
- Bạn làm sai công thức làm bánh.
- Sai các tỷ lệ nguyên liệu.
- Có thể do loại bánh làm có đặc điểm tương tự như vậy.

Kinh nghiệm làm bánh với lò nướng:
- Lò nướng phải được làm nóng trước ở nhiệt độ quy định tối thiểu 10-15 phút. Nếu bạn đưa bột vào mới bật lò thì quá trình làm nóng lò có thể làm cho phần mặt ngoài của bánh sẽ chín nhanh hơn và dễ xảy ra hiện tượng cháy bánh hoặc bánh dễ bị sống.
- Khay nướng được đặt sao cho khuôn bánh ở chính giữa lò giúp cho nhiệt truyền vào bánh cân bằng hơn tránh tình trạng bị cháy mặt bánh hoặc cháy đế bánh.
- Luôn để chế độ hai lửa.
Bạn có thể tham khảo lò nướng fagor là dòng lò nướng có xuất xứ Châu Âu chất lượng cao với giá cả hợp lý tùy vào nhu cầu của gia đình bạn thì có thể lựa chọn loại lò nướng phù hợp nhất có thể để tiết kiệm chi phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét