Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Kinh nghiệm vệ sinh lò nướng cho gia đình bạn.

Thường công việc vệ sinh các loại lò nướng không phải dễ dàng mà nó lấy đi của bạn nhiều thời gian. Sau đây là một số mẹo vặt vừa dễ làm không tốn kém mà lại giúp bạn làm sạch bong lò nướng nhà bạn:

- Trành những vết bẩn thức ăn bị rỉ nước hoặc tràn ra lò khi nấu nướng bạn chỉ càn đặt một tấm lót nhôm ra khỏi lò nướng khi nấu xong, sạch trơn mà không phải chà rửa gì hết nhé.Nhưng trong quá trình nấu nướng không chỉ đáy là nơi vết bẩn bắn ra mà nó có thể bắn ra ở mọi nơi như là mặt sau và hai mặt bên của lò nướng. Với những trường hợp như thế này thì đặt lót tráng nhôm cũng không thể làm sạch hoàn toàn được.

- Bạn nên thường xuyên dữ trữ trong tủ bếp loại bột không thể thiếu là baking soda. Đây là một trong những chất làm sạch hiệu quả nhất. Bạn sử dụng nó bằng cách pha baking soda với một chút nước để cho bột vừa dẻo lài để tạo ra hồ bột. Bạn phủ một lớp bột đã trộn lên các mặt bị bám bẩn rồi để qua đêm. Đến sáng hôm sau bạn chỉ việc lau chùi lại chỗ bẩn là lò nướng tốt hoàn toàn sạch bong.

lò nướng
lò nướng fagor


- Cách khác bạn có thể dùng: chuẩn bị nước muối, nước rửa chén, giấm trắng, bọt biển, vải khô:
+ Ngâm kệ lò nướng trong bồn nước ấm pha xà phòng.
+Làm hỗn hợp dung dịch nước muối, nước sạch, nước rửa chén và tiến hành cọ rửa những bộ phận rời ở đáy lò nướng . Và dùng miếng bọt biển thấm đều hỗn hợp tẩy rửa lên các bề mặt trong lò nướng và đê tầm 10 phút sau đó dùng dụng cụ cọ rửa nhẹ là hoàn tất.

- Một số lưu ý khi vệ sinh lò nướng:
+ Mở cửa sổ khi làm việc với hóa chất.
+ Luôn đeo găng tay cao su.
+Tắt lò nướng trước khi vệ sinh.Nếu có thể hãy rút phích cắm điện của lò nướng với nguồn điện hay gas trước khi tiến hành. Có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn nếu vẫn đang cắm lò nướng.
+ Tránh các bộ phận làm nóng. Không được sử dụng chất vệ sinh trực tiếp lên các bộ phận sinh nhiêt điều này có thể làm hư hại đến lò nướng của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét