Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Những điều cần biết về lò nướng để nấu ăn hiệu quả hơn

Lò nướng là vật dụng vô cùng đa năng, tiện dụng và không thể thiếu cho mọi căn bếp của mỗi gia đình. Lò nướng giúp nấu ăn ngon hơn, giảm thời gian nấu nướng và không có mùi khói bụi như lò nướng than. Tuy nhiên, việc sử dụng lò nướng sao cho đúng cách và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây, Lò nướng Fagor sẽ đưa ra vài lời khuyên giúp bạn sử dụng lò nướng hiệu quả hơn.
lò nướng

Điều chỉnh chế độ và nhiệt độ của lò nướng sao cho hợp lý

Để có thể nấu ăn ngon với lò nướng, bạn cần phải hiểu biết về công thức và kiến thức về món ăn bằng việc tìm hiểu trên mạng, sách vở và kinh nghiệm rút ra từ quá trình sử dụng lò nướng. Để có được món ăn ngon bạn cần phải nắm bắn được nhiệt độ, thời gian nướng và công suất của máy phù hợp với món ăn mà bạn đang chế biến. Mỗi loại thực phẩm khác nhau mà công thức chế biến, nhiệt độ, thời gian và công suất phải khác nhau sao cho hợp lí nhất.

lò nướng
Lò nướng Fagor

Sử dụng từng mức nhiệt độ của lò nướng

Nếu lò nướng của gia đình bạn là loại lò nướng có nhiều khay thì bạn cần phải biết một số điều sau:
- Khay trên: là nhiệt độ cao nhất, khi bạn muốn nướng nhanh hoặc đối với những món ăn cần chế biến ở nhiệt độ cao và lâu chín.
- Khay giữa: là nhiệt độ vừa phải, sử dụng với các lại thịt mỏng hay thực phẩm nhanh chín.
- Khay dưới: là nhiệt độ thấp, dùng để hâm nóng lại thức ăn.

lò nướng
Sử dụng từng mức nhiệt độ của lò nướng
Chuyển đổi nhiệt độ của lò nướng
Ngày nay lò nướng có nhiều loại, có loại sử dụng độ C, có loại sử dụng độ F tùy vào nhà sản xuất. Sau đây là bảng chuyển đổi nhiệt độ sao cho người dùng dễ hiểu:

- 160 º C - 325 º F
- 180 º C - 350 º F
- 190 º C - 375 º F
- 200 º C - 400 º F


Sử dụng quạt đối lưu
Sử dụng quạt đối lưu trong giúp cân bằng nhiệt độ trong lò, làm chín đều thực phẩm, làm tăng hiệu suất của lò, giảm bớt thời gian chế biến. Nhờ vậy giúp tiếp kiện điện năng và giảm thời gian nấu nướng, tăng hiệu quả của lò.


Làm nóng lò trước khi sử dụng
Trước khi cho thực phẩm vào lò nướng cần làm nóng lò trước khoảng 5 - 10 phút.

Những gợi ý trên là điều mà bạn cần biết để nấu một bữa ăn ngon. Mong rằng sau bài viết này có thể giúp bạn sử dụng lò nướng bánh đúng cách và hiệu quả để có thể làm ra nhưng chiếc bánh ngon và đơn giản.
Lò nướng là một sản phẩm tuyệt vời phù hợp cho căn bếp của các gia đình hiện đại ngày nay. Nếu gia đình bạn đang muốn sở hữu một chiếc lò nướng bánh hay đắn đo không biết lò nướng nào tốt thì bạn nên cân nhắc đến các sản phẩm của lò nướng Fagor là những sản phẩm được ưu chuộng nhất hiện nay. 
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét