Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Đa dạng món ăn của bạn bằng lò nướng

Là một người nội trợ, bạn cần hiểu rõ món ăn mình sẽ nấu cũng như chiếc lò nướng của mình. Mỗi loại thức ăn sẽ cần lượng nhiệt khác nhau khi đưa vào lò nướng. Bạn nên tìm hiểu đồ ăn nào nên được dùng mức nhiệt độ bao nhiêu để điều chỉnh chế độ nướng thích hợp.

Dưới đây là thông tin tham khảo về mức nhiệt độ và thời lượng nướng 

+ Với các loại thực phẩm như thịt như gà, bò, heo, ban nên để mức nhiệt cao nhất (mức nhiệt cao nhất ở các lò nướng thường là 250 độ C, một số ít hãng lò nướng cao cấp có mức nhiệt cao hơn).

+ Với cá nướng nguyên con, bạn cần phải đặt mức tầm 250 độ C vì da cá khá dễ cháy, có thể cháy bên ngoài mà chưa chín bên trong. Bạn cũng có thể dùng giấy nhôm để cuốn lên mặt thịt khi phần da đã cháy mà thịt chưa chín,nhưng chú ý không được để chạm vào thanh nhiệt của lò nướng vì giấy nhôm sẽ bị nóng chảy. Nếu có tẩm mật ong, bạn nên hạ bớt mức nhiệt độ nướng và chỉ nên phết mật ong lúc thịt đã gần chín.

+ Với các loại rau quả, bạn nên đặt lượng nhiệt từ 150-170 độ C để tránh mất vitamin trong thực phẩm Nếu bạn định làm món gà nướng rau củ, bạn nên nướng gà trước, đến lúc gần chín thì cho rau củ vào nướng cùng lúc.



lò nướng
lò nướng fagor



+ Với các loại bánh, bạn cần tuân theo đúng lượng nhiệt được nêu trong công thức. Càng những loại bánh khó làm thì càng đòi hỏi điều chỉnh lượng nhiệt một cách chính xác. Nếu lò nướng của bạn có mức nhiệt độ không ổn định, bạn cần phải rút kinh nghiệm qua mỗi lần nướng bánh để chỉnh lượng nhiệt cho phù hợp.

+ Bạn cũng có thể đặt nhiệt độ tối thiểu (thường là 100 độ C) lúc cần sấy thực phẩm, ví dụ sấy snack, hoặc sấy các loại bánh quy, bánh mì đang bị nguội, ỉu, chúng sẽ nhanh chóng giòn tan. Hay là cũng có thể sấy hạnh nhân lát cho chúng chín vàng trước lúc làm món bánh quy hạnh nhân, ăn sẽ thơm ngon hơn.

+ Trong quá trình chế biến, bạn vẫn có thể mở cửa lò nướng để kiểm tra, chỉ cần lưu ý đừng để bị bỏng!

Chú ý

Trước lúc nướng tất cả các món gì, bạn nên làm nóng lò trước lúc nấu tầm 5-10 phút trước lúc đưa đồ ăn vào lò nướng, việc này giúp cho đồ ăn nhanh chóng được tiếp xúc với nhiệt độ cao – chuẩn của món ăn – làm cho món ăn ngon hơn. Thường thì, thức ăn nguội và lạnh nên ngay cả lúc bạn đã làm nóng lò nướng trước thì khi đưa thức ăn vào cũng sẽ làm giảm lượng nhiệt trong lò, vì vậy nếu không cho lò nướng hoạt động trước, thực phẩm sẽ mất nhiều thời lượng hơn mới chín và món nướng sẽ mất độ giòn do bị chảy nước khi lượng nhiệt không đủ lớn. Nếu bạn nướng bánh, đặc biệt là những loại bánh cần nở cao thì bánh sẽ không đạt độ nở cần thiết khi lò nướng không được làm nóng trước.

Chúc bạn sẽ làm ra được những món ăn ngon với lò nướng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét