Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Kinh nghiệm làm bánh bằng lò nướng

Lò nướng đang trở thành một thiết bị gia dụng được sử dụng phổ biến trong các gia đình hiện nay. Với chiếc lò nướng sự đa đạng hóa các món ăn được tăng lên rất nhiều nhất là bánh. Tuy nhiên trong khi dùng lò nướng cũng có rất nhiều điều cần lưu ý để đảm bảo cho hương vị của món ăn đặc biệt là an toàn cho người sử dụng.Kích thước lò nướng và kích thước khuôn:
 - Lò nướng nhỏ (dung tích từ 42 lít trở xuống), dù lượng nhiệt chuẩn thì việc dẫn nhiệt vào khuôn nướng trong các lò này vẫn khác so với lò nướng to.
- Màu sắc khuôn: Khuôn tối màu dẫn nhiệt nhanh hơn khuôn màu sáng. Thường khi nướng với các khuôn sẫm màu, lượng độ nướng nên giảm tầm 10 độ C so với nhiệt độ ghi trong công thức.
Vậy tóm lại nên làm thế nào để nướng bánh cho chuẩn?Sau đây là những kinh nghiệm của bản thân  và từ việc trao đổi và thảo luận với các bạn  có một số điều liên quan đến việc nướng bánh mà mình rút ra được là:
1. Cố gắng trang bị các dụng cụ tốt nhất có thể. Và hiểu hơn về lò nướng của mình, đặc biệt là các “bệnh” thường gặp phải để có cách khắc phục.

lò nướng
lò nướng fagor cao cấp


2. Tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản khi nướng bánh và các yếu tố quyết định thời lượng và nhiệt độ khi nướng bánh gồm: kích thước lò nướng, kích thước khuôn lò và màu sắc khuôn.
 Tuy nhiên, có một vài chú ý  là nướng ở lượng nhiệt quá thấp sẽ làm cho bánh của bạn có một lớp vỏ khô và dày, ruột bánh không thể chín được vì nhiệt độ thấp.
Nếu tìm được nhiệt độ nướng thích hợp cho bánh nằm trong khoảng giữa lượng cao  với mức nhiệt thấp  là tốt nhất. Sau tầm 2/3 thời lượng nướng, nếu thấy mặt bánh chuyển sang màu vàng nâu thì mở cửa lò nướng thật nhanh tay và đậy một miếng giấy bạc lên mặt bánh. Giấy bạc này sẽ hạn chế lượng nhiệt tiếp xúc với mặt bánh và giúp cho mặt bánh không bị cháy nhiều, trong khi bánh vẫn tiếp tục chín . Ngoài ra, khi bánh xẹp lõm hay ẩm bết bên trong, nên kéo dài thời lượng nướng bánh hơn một chút để bánh có thời gian ổn định kết cấu, cứng cáp hơn và phần lõi bánh khô hơn.
3. Với các lò nướng nhỏ, không nên nướng khuôn quá to và quá cao. 
4. Không nên nướng hai khay  cùng một lúc, trừ khi bạn rất hiểu về lò nướng nhà mình và lò nướng của bạn có nhiệt độ tương đối ổn định, là dung tích lò nướng lớn. Vì khi nướng hai khay, lượng nhiệt tác động vào bánh sẽ khác nhau, khả năng bánh chín hoặc cháy sẽ cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét