Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Sử dụng lò nướng làm bánh mỳ thật đơn giản

Bạn đã bao giờ thử làm những chiếc bánh mỳ thơm ngon tại nhà chưa? Bạn đừng nghĩ đó là điều khó khăn, chỉ với chiếc lò nướng gia đình nhỏ nhắn hiện có trong gian bếp nhà mình là bạn đã có thể tự tay làm ra những chiếc bánh mỳ tuyệt vời rồi. Hãy cùng "Lò nướng" tìm hiểu công thức làm bánh đơn giản này nhé. 

lò nướng fagor
lò nướng fagor
Lấy chiếc lò nướng của bạn ra và bắt tay vào việc chuẩn bị làm bánh ngay thôi nào. Song song với việc chuẩn bị nguyên liệu bạn cũng nên chú tâm đến những cách sử dụng lò nướng an toàn và hiệu quả nhé. Với mỗi mức bánh, loại bánh thì bạn sẽ có sự lựa chọn về nhiệt độ lò nướng khác nhau. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200ml sữa không đường không lạnh

- 1 gói bột nở (khoảng 5g/gói)

- 50g đường

- 400g bột mỳ

- muối, dầu ăn

- 1 quà trứng gà

Qúa trình thực hiện:

- Công việc đầu tiên là trộn hỗn hợp gồm các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn là trứng gà, sữa, muối, dầu ăn, bột mỳ và bột nở vào tô hoặc khay lớn. Sử dụng máy trộn bột mỳ hoặc dùng tay trộn hỗn hợp, sao cho hỗn hợp trở lên mịn và dai. Sau đó chuyển qua một tô khác có bôi một lớp dầu ăn mỏng để chống dính, sau đó để nguyên ủ tỏng vòng gần một tiếng để cho bột nở ra nhiều hơn, đến khi thấy bột nở gấp đôi là ổn.

- Khi bột đã nở đúng độ vừa bạn bỏ bột ra, ấn cho bột xẹp xuống một chút. Trong bước này bạn sẽ cán bột và chia phần bánh sao cho vừa ý bạn nhất. Đối với lượng nguyên liệu đã chuẩn bị, nếu muốn làm bánh nhỏ nhỏ vừa ăn thì bạn có thể chia ra làm 8 phần. Sau đó cán mỏng bột và cuộn lại, rồi sau đó lại cán bánh ra và cuộn theo chiều ngược lại. Khi đã cuộn xong cho bột đã chia vào khay và ủ thêm khoảng 30 phút nữa. 

- Sau 30 phút ủ bánh đó, bạn lấy dao rạch một đường nhỏ trên mặt bánh, hoặc nếu bạn dùng khuôn gối thì có thể bỏ qua bước này. Muốn bánh vàng và thơm hơn thì dùng lòng đỏ trứng đã đánh tan phết qua một lượt mặt ngoài của banh.

- Sử dụng lò nướng, điều chỉnh nhiệt độ lò nướng bánh gia đình bạn một cách thích hợp nhất. Với việc sử dụng lò nướng để nướng bánh mỳ, nhiệt độ thích hợp nhất là khoảng 175 độc C. Bạn nhớ bật lò nướng khoảng 10 phút trước khi cho bánh vào nhé. Hẹn giờ lò nướng nướng sao cho thích hợp nhất. Ví dụ như với những loại bánh nhỏ thì đặt thời gian khoảng 20 phút, hoặc 25 phút với loại bánh gối nhỏ. Bánh to hơn bạn sẽ cần phải lật mặt nếu như lò nướng gia đình bạn có một thanh nhiệt. Thời gian sử dụng lò nướng cũng sẽ lâu hơn.  

Nhiều bạn thích bánh ngậy hơn thì khi trộn hỗn hợp còn có thể dùng thêm bơ. Bạn thấy không, sử dụng lò nướng để làm bánh mỳ cũng thật đơn giản đúng không nào. Hãy bắt tay vào làm ngay bây giờ thôi nào.

Lò nướng fagor - người bạn thân thiết trong căn bếp gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét