Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Lò nướng có dùng hâm nóng thức ăn được không?

Đôi khi có nhiều thực phẩm cần rã đông, hâm nóng mà bạn chỉ nghĩ đến lò vi song mà lại không hề nghĩ đến rằng chiếc lò nướng hiện có trong gia đình bạn cũng có thể là việc đó? Vậy chúng ta có thể sử dụng lò nướng như thế nào đây. 

Lò nướng gia đình tốt nhất
Lò nướng gia đình tốt nhất
Nhiều bạn nghĩ rằng việc sử dụng lò nướng cao cấp để hâm nóng thức ăn là điều khó, bởi vì lò nướng thường được sử dụng với nhiệt độ cao và việc căn chỉnh thời gian khó. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng lò nướng để hâm nóng thức ăn nhé. Nhưng lưu ý là bạn cần phải làm theo được những nguyên tắc riêng như sau:

- Bạn nên đựng các thực phẩm cần hâm nóng trong các dụng cụ như sứ, thủy tinh,...những đồ vật có thể sử dụng nhiệt độ cao hơn. Hoặc là bạn có thể sử dụng các khay nhôm, silicon, các loại kim loại an toàn bởi nhiệt độ trong lò nướng rất cao nên đòi hỏi độ chịu nhiệt của các đồ đựng đó phải có giới hạn trong khoảng - 40 độ C đến khoảng 230 độ C.

- Trước khi cho thức ăn lạnh vào bạn nên bật lò nướng tốt nhất là ở khoảng 200 độ C trước trong khoảng gần 10 phút. Việc đó giúp cho các loại lò nướng không bị sốc nhiệt, đồ ăn cũng được nhận nhiệt đều hơn.

- Sau khi cho thức ăn vào khoảng 10 phút, bạn nên tắt lò nướng đi để kiểm tra để biết thức ăn có nóng lên không. Khi này, điều cần thiết về nhiệt độ để thức ăn nóng lên là khoảng 75 độ C. Một các nhiệt kế sẽ giúp bạn xác định rõ nhiệt độ trong lò nướng khi đó. Nếu như nhiệt độ chưa vừa ý, bạn nên tisp tục bật lò nướng và cho lại thực phẩm vào.

- Khi lấy thức ăn ra bạn nhớ phải dùng găng tay nhé, và dùng ngay sau khi ăn để thức ăn được ngon hơn.

Thật tiện lợi khi biết thêm nhiều cách sử dụng các thiết bị nhà bếp, tận dụng được những tính năng khác nhau của lò nướng fagor. Cùng tìm hiểu nhiều hơn nữa về các chức năng lò nướng để bạn có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét