Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Sử dụng lò nướng một cách hiệu quả nhất

Bạn muốn mua lò vi sóng trong khi chỉ dùng để hâm nóng thức ăn thì tại sao lại không nghĩ đến việc mua một chiếc lò nướng đối lưu. Lò nướng đối lưu có giá không đắt mà lại rất tiện lợi trong việc sử dụng. Sau đây là nhưng thông tin về lò nướng mà bạn cần biết .

Cơ chế hoạt động của lò nướng.

Trước hết bạn cần phân biệt lò nướng thông thường và lò nướng đối lưu. Lò nướng thông thường nhỏ hơn, không có quạt đối lưu, thường chỉ dùng để nướng một số đồ ăn cỡ nhỏ. Lò nướng đối lưu sử dụng một quạt đảo chiều hay còn gọi là quạt đối lưu,có tác dụng giúp nhiệt trong lò tỏa đều làm thức ăn chín đều và nhanh hơn. 
Bạn có thể chọn nướng lửa trên hoặc lửa dưới hoặc cả hai lửa đểphù hợp với nhu cầu của gia đình.Quạt đối lưu sẽ giúp lưu thông nhiệt và làm nhiệt độ trong lò ổn định hơn. Ngoài ra bạn có thể tắt quạt đối lưu để sử dụng lò nướng thông thường. 


lò nướng
lò nướng fagor cao cấp



Quy tắc an toàn 
- Trước khi sử dụng lò nướng lần đầu cần đảm bảo phải cắm ở những nơi có nguồn điện ổn định và có công suất tương thích. Không đểphần liên quan đến điện bị nhiễm nước.
- Một số loại đồ chứa thực phẩm không cho vào lò nướng: đồ nhựa, kim loại, sứ có viền kim loại, hộp giấy, túi giấy, bao nilon...
- Nhiệt độ trong lò nướng rất cao nên không chạm tay vào lớp kính cửa lò.

Một số mẹo khi sử dụng.
- Dùng que tre đã ngâm hoặc luộc để xiên thịt.
-Bạn có thể dùng các loại giấy nến vào lò nướng nhưng tránh việc chạm vào các thanh nhiệt.
- Có thể dùng lò nướng để hâm nóng thức ăn hoặc rã đông thực phẩm mà không cần lò vi sóng.
- Ướp thực phẩm với gia vị trước khi nướng để thực phẩm thơm ngon hơn.
- Sau khi nướng xong bạn nên sử dụng khăn ướt lau ngay các vết bẩn sau đó dùng khăn khô lau lại để tránh vết bẩn bám lại khó đánh bật.

Cài đặt chức năng nướng.
- Nướng các loại thịt thì nhiệt độ cao thường là 250 độ C
- Với các loại rau quả nên đặt mức nhiệt độ từ 150 độ C đến 170 độ C để tránh mất vitamin.
Trước khi nướng bất kỳ món gì bạn cần làm nóng lò trước khoảng 15-17 phút trước khi đưa thưc phẩm vào nướng việc này giúp thực phẩm ngay lập tức được tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ giúp món ăn ngon hơn.
Bạn có thể tham khảo lò nướng Fagor với công nghệ tiên tiến từ Châu Âu bạn sẽ hài lòng với các tiện ích mà nó đem lại cho gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét