Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

sử dụng lò nướng đúng cách

Mua một chiếc lò nướng cũng không khó nhưng để sử dụng lò nướng đúng cách lại không phải là điều đơn giản mà không phải ai cũng biết.Khi sử dụng đúng cách bạn có thể biến các món ăn ngon hơn cũng như tiết kiệm được rất nhiều thời gian sử dụng. Để có thêm kinh nghiệm bạn hãy cùng tôi tham khảo cách sử dụng lò nướng.

- Đặt lò nướng ngay ngăn trên một mặt bàn bằng phẳng và cách nhiệt. Cắm dây điện.
- Trước khi cho thức ăn vào nướng lò nướng  thì bạn nên làm nóng lò trước 15-17 phút để món ăn sẽ ngon hơn.
-Xoa lên khay một lớp dầu trước khi đặt thức ăn vào trong khay để đỡ dính.
- Một lần chỉ nên nướng một khay để đảm bảo thức ăn nướng được nằm rải ra.
- Trong khi nướng nên ngó chừng thức ăn qua cửa kính. Nếu nhiều thức ăn trong khay thì tốt nhất bạn nên trở thức ăn một đến hai lần. Mở cửa lò nướng khi cần trở hoặc di chuyển thức ăn. Nhưng sau đó phải đóng cửa lò nướng lại ngay.
- Nhấn tất cả các nút tắt, tháo dây điện và thận trọng lấy thức ăn ra.
- Khi đặt thức ăn vào lò nướng, tránh đặt thức ăn gần ống nhiệt để tránh bị cháy.


lò nướng
lò nướng fagor chất lượng




Tuyệt chiêu để làm bánh ngon bằng lò nướng chất lượng.
Rất nhiều bạn thường hay thắc mắc các bạn làm theo đúng công thức, nguyên liệu được đong đếm chuẩn, nhưng bánh khi lấy ra khỏi lò thì bị xẹp cháy vẫn còn sống ở bên trong..... làm các bạn vừa tốn nguyên liệu, lại tốn công sức.

a. Lò nướng phải được làm nóng trước ở nhiệt độ quy định tối thiểu từ 10-15 phút.
+ Đây là điều cần phải chú ý khi nướng bánh nhé, bởi vì nếu bạn đưa bột vào khi mới bật lò nướng thì quá trình làm nóng lò có thể làm cho mặt ngoài của bánh nở ra, còn bên trong bánh thì hầu như chẳng biến đổi gì. Hậu quả là phần bên ngoài sẽ chín nhanh hơn, còn phần bên trong sẽ chín chậm hơn rất nhiều. Vậy nên bánh dễ sống bên trong.
+ Ngoài ra với các công thức mà bánh nở nhờ bọt khí trong trứng thì việc để bánh lâu trong lò nướng khi đơt lò nóng sẽ làm bọt khí bị vỡ, khi đó, bánh sẽ nở kém hoặc không nở được.

b. Khay nướng được điều chỉnh phù hợp để khuôn bánh nằm chính giữa lò nướng.
+ Điều này sẽ giúp cho nhiệt truyền vào bánh cân bằng hơn, tránh trường hợp bị cháy mặt bánh hoặc đế bánh do khay nướng nằm gần lửa trên hoặc lửa dưới.

c. Luôn để chế độ hai lửa.
+ Việc chỉ bật một lửa sẽ làm cho mặt bánh gần với thanh nhiệt được bật dễ cháy hơn, thêm nữa là nhiệt trong lò không đều việc nướng bánh sẽ dễ thất bại hơn.
Các bạn có thể tham khảo lò nướng fagor với công nghệ tiên tiến từ Châu Âu chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng  với những tính năng vượt trội của nó.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét