Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Lò nướng và những điều nên biết

 Hiện nay lò vi sóng được dùng khá phổ biến trong các căn bếp của gia đình người Việt vì sự tiện ích. Cũng dùng nhiệt để làm nóng, làm chín đồ ăn, cũng như các tính năng hẹn giờ và nướng phong phú mà nhiều người nhầm lẫn lò vi sóng có thể dùng thay cho lò nướng. Sự thực là dù có nhiều chức năng nướng khác nhau nhưng không phải loại thực phẩm nào cũng nướng được bằng lò vi sóng và lò vi sóng không thay thế được cho lò nướng. Nhất khi làm bánh, bạn bắt buộc phải sử dụng lò nướng vì lò vi sóng có nhiệt độ cao như lò nướng cũng như không có chức năng tản nhiệt, không có thanh nhiệt trên và thanh nhiệt dưới 


  Khi mua lò nướng 
- Đầu tiên bạn cần xác định nhu cầu để lựa chọn dung tích của lò nướng.
- Thứ hai,chú ý nếu có các chức năng nướng: lửa trên, lửa dưới hoặc cả hai thì tốt, và các nút điều khiển là nút vặn (loại cơ) sẽ dễ dùng và tuổi thọ cao hơn loại nhấn nút và có vẽ nhiều tính năng: quay, nướng, hấp. 
- Thứ ba, đó là thiết kế lò có tiện lợi cho việc làm sạch khoang nướng hay không. Bạn nên lựa chọn loại lò có khay hứng bên dưới đáy lò. Lúc nướng bánh mì thì vụn sẽ bị rơi ra, nếu không có ngăn này thì rất khó dọn được hết vụn bánh, chúng sẽ khét thành than và bám rất chặt vào đáy lò nướng khi bạn nấu. 

Lò nướng có hai loại chính:
  Một là lò gắn vào tủ bếp : Kiểu lò này được gắn cố định trên hệ thống tủ bếp của nhà bạn, thường là dưới bếp đun. Điểm lợi thế của loại lò này là lượng nhiệt ổn định, dùng rất thuận tiện. Nhưng bạn phải có gian bếp khá rộng mới có thể lắp được loại lò này.  


lò nướng
lò nướng fagor tốt




  Hai là lò để bàn : Loại này phổ biến hơn lò nướng gắn cố định. Bạn có thể sở hữu nó ở đa phần các cửa hàng siêu thị điện máy. Loại lò này bạn có thể đặt ở những nơi nào trong bếp. Chi phí loại lò này khá thấp so với lò gắn cố định. Tuy nhiên lượng nhiệt của loại lò này thông thường không ổn định vì hệ thống cách nhiệt khá đơn giản để giảm chi phí. Bạn có thể tìm mua những loại lò giữ nhiệt tốt hơn nhưng giá cũng không thấp hơn lò gắn cố định. 

  Thêm vào đó có một số loại lò nướng nhỏ : Loại lò nướng cỡ rất bé này thường dùng để hâm nóng bánh mì ăn sáng. Loại này có thể dùng để nướng 1 số món thịt cá với số lượng ít. Tuy nhiên bạn không nên tính đến chuyện làm bánh gato hay bánh ngọt với loại lò này. 

Loại phổ thông : Là kiểu lò nướng phổ biến nhất với dung tích trong khoảng 20-40l. Lò này thông thường có 2 nguồn nhiệt trên dưới. Bạn có thể  chỉnh nhiệt độ, thời lượng, chọn nguồn nhiệt. 

  Loại có quạt đối lưu : Loại lò này không có nhiều sự khác biệt so với lò phổ thông, nhưng trong lò có thêm quạt để giúp khí nóng trong lò lưu thông. Khi đó, nhiệt trong lò sẽ đều hơn, thời lượng nướng cũng sẽ ngắn hơn. Giá thành của loại lò này cao hơn một chút.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét