Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Bí quyết làm sạch lò nướng đúng cách

Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam những năm trở lại đây nhưng lò nướng đã trở thành một trong những thiết bị gia dụng phổ biến và được ưu chuộng đối với mỗi gia đình. Thay vì phải ra các nhà hàng, quán ăn như trước đây thì nay chỉ với chiếc lò nướng nhỏ gọn, dễ sử dụng chúng ta có thể chế biến được nhiều loại món nướng thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà.

Đối với bất kỳ một sản phẩm điện gia dụng nào cũng vậy, khâu vệ sinh làm sạch là không thể thiếu. Vệ sinh sản phẩm đúng cách không những tăng độ bền, tuổi thọ, đảm bảo hiệu suất hoạt động mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh và sức khỏe cho người sử dụng. Lò nướng cũng cần phải vệ sinh đúng cách để hiểu thêm thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé



Lò nướng
Lò nướng


Trước khi vệ sinh lò nướng:

- Mở hết cửa sổ để thông gió căn phòng.
- Chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm và dụng cụ làm sạch lò nướng.
- Đeo găng tay cao su và tuân thủ mọi cảnh báo an toàn được khuyến cáo trên nhãn sản phẩm.
- Tháo hết giá và vỉ mắc ra khỏi lò nướng (chúng có thể được rửa riêng).

Phương pháp 1:

- Bỏ giá/vỉ nướng ra ngoài. Nếu lò nướng của bạn có các giá nướng có thể tháo rời, hãy bỏ chúng ra ngoài trước khi bắt đầu. Những chiếc giá này có thể ngâm trong chậu nước ấm hoà chút xà phòng rửa bát, rồi làm sạch và lau khô.
- Loại bỏ thức ăn sót lại. Cạo hết những vết thức ăn sót lại cũng sẽ làm cho chất vệ sinh lò nướng hoạt động hiệu quả hơn.
- Dùng chất làm sạch lò nướng vệ sinh bên trong lò. Chỉ bôi lên phần đáy, các cạnh bên và cửa lò nướng. 

Hãy dùng bàn chải để dàn đều thuốc. Tránh bôi lên chốt cửa và các bộ phận khác.
- Chờ dung dịch vệ sinh phát huy tác dụng. Đóng cửa lò nướng và đợi chất tẩy ngấm khoảng 30 phút – Các hoá chất sẽ làm mềm các mảng bám cứng đầu, khiến chúng dễ dàng bị lau sạch.
- Cọ sạch. Dùng một chiếc bàn chải lông cứng vừa phải để chà sạch toàn bộ bên trong, trừ những bộ phận làm nóng và quạt. Đặc biệt chú ý đối với những vùng bẩn nhiều, như bên trong cửa hoặc đáy lò.
- Lau chùi. Lau sạch chất làm sạch lò nướng bánh gia đình và các vết bẩn còn sót lại với miếng vải có thể giặt sạch. Bạn lưu ý xả sạch miếng vải nhiều lần để tránh làm lan vết bẩn khắp lò.

Phương pháp 2:

Chuẩn bị: Nước muối, nước rửa chén, giấm trắng, bọt biển, vải khô

- Lấy những kệ lò ra và ngâm trong bồn nước ấm pha xà phòng. Ngâm chúng trong khi bạn làm sạch bên trong chiếc lò nướng sẽ giúp cho việc chà rửa chúng dễ dàng hơn.

- Kết hợp ba thành phần dung dịch nước muối, nước sạch, nước rửa chén lại với nhau bằng cách cho một ít nước muối vào một cái tô, thêm vài giọt nước rửa chén và một ít nước. Bạn pha dung dịch phù hợp dung tích lò nướng fagor. Sau khi hỗn hợp này được chuẩn bị xong, bạn tiến hành cọ rửa những bộ phần rời ở đáy lò. Sau đó, dùng một miếng bọt biển thấm đều hỗn hợp tẩy rửa này lên tất cả các bề mặt bên trong lò, kể cả cửa lò và đợi trong 10 phút.

- Khi đã hết 10 phút, dùng bọt biển hoặc bàn chải mềm chà tất cả các bề mặt bên trong lò nướng. Chú ý chà kỹ những vết bẩn cứng đầu hoặc những điểm bị đổi màu. Nên bắt đầu với cánh cửa để bạn không bị vấy bẩn trong khi chà nốt những phần còn lại bên trong, sau đó chà trên cùng, hai bên và cuối cùng là phía đáy lò nướng.

- Sau khi chà kỹ những vết bẩn trong lò nướng, bạn làm sạch lại bằng một miếng vải ẩm để có thể lấy đi hết lớp bụi mỏng do nước muối để lại. Tiếp theo, bạn quét bụi những bộ phận ở đáy lò bằng một miếng vải khô.

- Với kệ lò, vì chúng đã được ngâm trong nước xà phòng một thời gian nên bạn có thể loại bỏ tất cả các vết bẩn bám trên các kệ lò chỉ với một miếng giẻ ướt hoặc bọt biển. Bạn có thể sử dụng một chiếc bàn chải để dễ làm hơn. Nếu bạn muốn những chiếc kệ đã đổi màu sáng trở lại, hãy dùng nước muối. Khi các kệ đã sạch bóng, hãy rửa chúng lại một lần nữa với nước sạch rồi lau khô.

- Cuối cùng là làm sạch phần bên ngoài lò nướng. Dù lò nướng của bạn được làm bằng thép hoặc được tráng men không gỉ, bạn cũng chỉ cần có giấm. Bạn cho giấm trắng nguyên chất vào bình xịt, phun giấm vào một miếng vải cotton mềm rồi lau kỹ để loại bỏ vết dầu mỡ, vết thực phẩm còn sót lại và dấu vân tay. Giấm cũng có thể làm sạch kính lò, bên trong lẫn bên ngoài cửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét