Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Sử dụng lò nướng sao cho đúng cách

Hiện nay thực đơn cho các bữa ăn ngày càng trở nên phong phú chính vì vậy lò nướng là một thiết bị rất hữu ích cho các bà nội trợ! Lò nướng giúp các bà nội trợ nấu các món nướng mà không tốn nhiều công sức khi chỉ cần làm một vài thao tác đơn giản là chúng ta sẽ có món quay nướng cực kì hấp dẫn. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng lò nướng sao cho đúng đắn nhất.


Lò nướng
Lò nướng

Lò nướng là thiết bị rất hữu ích cho các bà nội trợ

Không làm nóng trước lò nướng đến nhiệt độ cần thiết.

Công đoạn làm nóng lò nướng trước ở một nhiệt độ cụ thể là điều vô cùng quan trọng trong việc sử dụng lò nướng bánh gia đình. Thông thường bạn cần làm nóng lò nướng trước từ 10 đến 15 phút, nhớ rằng nếu nhiệt độ nướng càng cao thì lò sẽ mất càng nhiều thời gian để làm nóng. Bạn nên sử dụng một chiếc đồng hồ đo nhiệt độ để đặt vào chính giữa lò nướng, nhìn vào đồng hồ là bạn sẽ biết lò nướng đạt đến nhiệt độ yêu cầu hay chưa. Thực tế, rất nhiều lò nướng gia đình với mức giá bình dân thường gặp phải vấn đề là nhiệt độ thực tế thấp hoặc cao hơn so với nhiệt độ ghi trên vạch lò nướng.

Không để ý chế độ thanh nhiệt

Các lò nướng luôn tích hợp 3 chế độ bật thanh nhiệt: trên, dưới và cả hai. Ngoài một số công thức đặc biệt có yêu cầu rõ thì hầu như các loại bánh đều được tiến hành nướng ở chế độ hai thanh nhiệt. Bạn yên tâm là nếu có mọi sự thay đổi trong quá trình nướng đều sẽ được ghi rõ trong công thức rồi. Luôn nhớ kiểm tra chế độ thanh nhiệt trước khi bật để sử dụng lò nướng nhé! Vì chỉ một sơ suất nhỏ này thôi cũng ảnh hưởng đến bánh thành phẩm của bạn đó.

Đặt sai vị trí khay nướng

Đa số các loại bánh được nướng bởi lò nướng fagor ở vị trí chính giữa lò, nếu trong công thức không có gì lưu ý thì bạn đừng nên thay đổi vị trí đặt bánh nhé. Trong quá trình nướng bánh, bạn không nên tự ý thay đổi vị trí đặt vỉ nướng vì chính việc lấy bánh ra khỏi lò trong khi nướng sẽ khiến nhiệt độ bị thay đổi. Nhất là những loại bánh như gato, chiffon bị di chuyển nhiều sẽ làm rung động cấu trúc bánh đang nở. Nhớ kỹ lưu ý quan trọng này để có cách dùng lò nướng đúng nhé!

Dùng khay đen có sẵn trong lò nướng để nướng cookies/bánh cuộn

Đừng dùng chiếc khay đen được đi kèm với lò nướng nhé! Đối với người làm bánh, chiếc khay này coi như vô tác dụng, xui xẻo hơn thì bạn còn chuốc nhiều phiền toái khi sử dụng nữa đấy. Nếu dùng khay đen nướng bánh cookies, khay sẽ hấp thụ nhiều nhiệt do có màu tối nên khiến mặt dưới bánh mau cháy còn mặt trên thì chưa kịp chín và đổi màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét