Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Một số lưu ý khi sử dụng lò nướng bánh

Để làm ra một chiếc bánh "made by me" thơm ngon, bạn cần chuẩn bị nhiều công đoạn, chú ý đến khâu chuẩn bị nguyên liệu và thời gian nướng bánh. Một loại lò nướng bánh gia đình có nhiều tình năng, điều chỉnh nhiệt độ tiện lợi sẽ giúp bạn làm bánh dễ dàng hơn. Những lưu ý dưới đây sẽ cho bạn những kinh nghiệm tốt cho quá trình làm bánh của mình.

Một số lưu ý khi sử dụng lò nướng bánh

Công đoạn được đánh giá là khó nhất khi làm bánh đó là nướng bánh. Một nhiệt độ hợp lí mới làm cho chiếc bánh của bạn thành công hơn. 

Với mỗi loại bánh, bạn sẽ có những cách nướng khác nhau, sử dụng nhiệt độ, loại lò nướng khác nhau. Vậy nên chia sẽ cho bạn những kinh nghiệm dưới đây là vô cùng bổ ích nhé.

- Đối với việc làm các loại bánh cần nở nhờ bọt khí có trong trứng thì bạn nên hạ thấp nhiệt độ của lò nướng xuống mức thấp. Bởi vì lò quá nóng sẽ khiến cho các bọ khí bị vỡ, bánh không phồng và bánh chín bề ngoài mà bên trong vẫn còn sống. Tuy nhiên cũng không nên để thấp quá bởi vì bánh sẽ lâu chín quá nên phần vỏ bánh sẽ chín khô mà ruột bánh cũng sẽ không đều.


Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ của lò nướng ở khoảng 145 đến 150 độ C trong trường hợp chiếc bánh bị xẹp và cháy ở 160 độ C, nhưng vỏ dày và khô ở 130 độ C nếu lò nướng nhỏ. Khi đã nướng được 2/3 thời gian, mở cửa lò thật nhanh và đậy mọt miếng giấy bạc (có chọc lỗ để bánh không bị hấp hơi). Điều này giúp cho mặt bánh không bị cháy nhiều và bên trong vẫn chín bình thường. Tăng thời gian lò nướng bánh để hạn chế hiện tượng xẹp lõm.

- Bạn không nên sử dụng loại khay nướng cho lò nướng cao quá hay to quá. Đối với những chiếc máy lớn thì bạn có thể dùng khay lõi giữa. Lõi giữa sẽ giúp truyền nhiệt vào bên trong giữa bánh, giúp bánh chín nhanh hơn với những khuôn bánh thông thường.

Khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm làm bánh rồi thì mới nên nướng hai bánh cùng một lúc. Khi chưa có nhiều kinh nghiệm thì thật khó để bạn kiểm soát nhiệt độ của lò nướng. 

Với mỗi loại lò nướng bạn sẽ có lọi thế để làm các loại bánh khác nhau. Sự chuẩn bị tỉ mỉ, tìm hiểu các thông số tại những chiếc lò nướng bánh gia đình cũng giúp bạn chủ động hơn trong việc thực hiện nướng bánh, đảm bảo bánh ngon hơn. 

Mong rằng một vài chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn làm bánh dễ dàng hơn, sử dụng lò nướng fagor tuần thục hơn, hiệu quả hơn. Chúc chiếc bánh "made by me" của bạn thành công nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét