Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Lựa chọn lò nướng nhiệt phân hay thủy phân


Trên thị trường có rất nhiều loại lò nướng thông minh. Loại lò nướng được mọi người chọn lựa nhiều nhất đó là lò nướng có chức năng tự làm sạch . Có hai phương pháp tự làm sạch là làm sạch bằng nhiệt phân và thủy phân. Nếu bạn còn đang băn khoăn lò nướng nào tốt thì hãy cùng xem những lời gợi ý sau nhé:

Lò nướng nhiệt phân:

Nhiệt phân là phương pháp sử dụng nhiệt độ để làm tan chảy những vết bẩn của dầu mỡ, hơn nữa lò nướng fagor còn tự đo lường độ bẩn và nhiệt phân trong thời gian thích hợp. Nhiều sản phẩm lò nướng thì hoàn toàn không có chức năng đo lường độ bẩn này, với việc này người dùng hoàn toàn phải làm bằng thủ công bởi vậy nên làm tiêu hao nhiều năng lượng cũng như thời gian. Đây là một thiết bị hiện đại không phải lò nướng cao cấp nào cũng có.


lò nướng
lò nướng

Các lò nướng nhiệt phân chia ra làm hai mức độ nhiệt:

Nhiệt độ nhiệt phân 250 độ ứng với mức thời gian  30-60 phút. Đối với phương pháp này người dùng vẫn phải hỗ trợ việc vệ sinh lò nướng.

Nhiệt độ nhiệt phân 500 độ ứng với ức thời gian 60-120 phút, với phương pháp này mọi vết bẩn cứng đầu sẽ bị đánh thành tro, người dùng chỉ cần dùng một miếng khăn lau qua cho lò nướng thôi.

Đối với phương pháp nhiệt phân này, thời gian nhiệt phân tương đối mất nhiều thời gian. Nhiệt độ sử dụng cao nên mất nhiều điện năng, đặc biệt nếu trong quá trình nhiệt phân, người dùng vô tình mở cửa lò nướng, với nhiệt độ trong lò cao có thể gây bỏng. Như vậy sau khi lò nướng hoàn thành chức năng tự làm sạch hãy để lò nướng tự động ngừng hoạt động và từ từ hé cửa ra.

Lò nướng thủy phân.

Là phương pháp làm sạch lò nướng bằng hơi nước, bạn chỉ cần rót một ly nước vào đáy lò và bật chế độ làm sạch. Nước sẽ tự động ốc hơi và tách các vết bẩn bám vào thành lò. Thời gian thực hiện là khoảng 24 phút.sau đó bạn dùng một chiếc khăn lau lại lò nướng.


Ưu điểm của lò nướng này là phải nói đến sự an toàn, nhiệt độ trong lò không quá 60 độ C, không gây nguy hiểm cho người dùng. Ưu điểm thứ hai là tiết kiệm thời gian và năng lượng, với nhiệt độ trong lò là không quá 60 độ C và thời gian để hoàn thành chu trình làm sạch này là khoảng 24 phút nên bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và điện năng hơn hẳn so với sử dụng lò nướng nhiệt phân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét