Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Nguyên lý hoạt động của lò nướng.


Trước hết bạn nên phân biệt lò nướng thông thường và lò nướng đối lưu. Về cơ bản hai loại này giống nhau nhưng lò nướng thông thường nhỏ hơn và không có quạt đối lưu, thường chỉ dùng nướng một số đồ ăn cỡ nhỏ như các loại đồ ăn đã chặt nhỏ. Lò nướng đối lưu sử dụng một quạt đảo chiều, còn gọi là quạt đối lưu, có tác dụng giúp nhiệt lượng trong lò tỏa đều làm thức ăn chín đều hơn và nhanh hơn. Giá bán loại lò này sẽ cao hơn một chút so với lò không có quạt đối lưu.

Lò nướng có một số thanh nhiệt có thể có dạng thanh thẳng hoặc được uốn cong, được gắn sát đỉnh lò phía trên và sát sàn lò nướng phía dưới nhằm tạo nhiệt. Tùy theo nhu cầu bạn có thể chọn nướng lửa trên hoặc lửa dưới, hoặc cả hai lửa trên dưới. Quạt đối lưu sẽ giúp lưu thông nhiệt và làm nhiệt độ trong lò nướng ổn định hơn. Luồng không khí được tạo ra bởi quạt đối lưu sẽ xua đi lớp không khí lạnh bao quanh thực phẩm làm cho thực phẩm được thường xuyên tiếp xúc không khí nóng hơn, từ đó giúp giảm thời gian làm chín thực phẩm. Do đó nếu đang xem xét mua lò nướng  bạn nên chọn lò nướng đối lưu.

lò nướng
lò nướng fagor cao cấp


Cả lò nướng thông thường và lò nướng đối lưu đều có thể nướng các thực phẩm thông dụng nhưng lò nướng đối lưu cho phép giảm nhiệt độ cài đặt xuống, giúp tiết kiệm điện năng, đồng thời thời gian nấu nướng ngắn hơn, thực phẩm chín đều hơn.
Ngoài ra hầu hết các loại lò nướng đối lưu cho phép bạn tắt quạt đối lưu sử dụng như lò nướng thông thường. Kích thước của những lò nướng dung tích từ 30-40l là phù hợp với hầu hết các nhu cầu sử dụng trong gia đình.

Một số lưu ý:
- Vị trí đặt lò: lò nướng nên được đặt ở vị trí ngang tầm mắt, tốt nhất là nơi rộng rãi trên kệ tiếp, sao cho bạn dễ dàng thao tác sử dụng, không phải cúi đầu xuống hoặc với lên cao khi cần xem thức ăn trong lò hoặc cần lấy thực phẩm ra.

- Quy tắc an toàn: Trước khi sử dụng lò nướng lần đầu phải đảm bảo công suất điện sử dụng tương thích với chỉ dẫn nằm sau lò nướng và dây điện tốt được nối với điện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét