Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Bánh nướng bằng lò nướng

Bánh nướng bằng lò nướng
Có lẽ khi nói đến làm bánh mà lại là bánh nướng chắc bạn nghĩ là rất khó , vì các bước nướng bánh rất khó, nhưng bạn đừng ngại vấn đề đó nữa các bạn nhé! Hãy cùng vào bếp  thực hiện món bánh nướng bằng chiếc lò nướng đa năng của gia đình mình.
Các bạn đừng nghĩ đơn giản chiếc lò nướng của mình chỉ nướng được các loại thịt nướng…nó còn là một cái máy rất tốt để có thể làm nên món bánh nướng(bánh mỳ) hấp dẫn. Khi làm bánh bằng lò nướng bánh sẽ được nướng rất đều, mùi vị bánh luôn luôn đậm đà và thu hút mọi người.
Đa số các loại bánh mà chúng ta ăn hàng ngày đều là các loại bánh được nướng lên, họ không sử dụng lò nướng bé để nướng mà họ thường sử dụng các lò nướng rất to, vì như vậy sẽ nướng được rất nhiều bánh, và họ cũng làm được nhiều loại bánh từ lò nướng của mình.
Trong gia đình chúng ta thường chỉ có 2 đến 3 thế hệ là nhiều vì vậy lượng bánh được làm sẽ ít, chúng ta chỉ làm bánh với số lượng nhỏ nên lựa chọn được một chiếc lò nướng nhỏ sẽ vừa tiết kiệm được tiền cho bạn và cũng vừa tiết kiệm được lượng điện tiêu thụ trong khi bạn sử dụng.
Sau đây chúng tôi sẽ chỉ các bạn làm một số loại bánh nướng để phù hợp với gia đình nhỏ của các bạn.
Đầu tiên đó là bánh trung thu:
Vào những ngày trung thu trong năm các bạn thường vội vàng chạy đi khắp các cửa hàng để chọn cho mình những chiếc bánh phù hợp với gia đình, nhưng liệu những chiếc bánh đó có đẹp hơn những chiếc bánh do các bạn mày mò ra không? Hãy cùng thực hiện và làm theo những hướng dẫn sau đây nhé!
Chúng ta cùng chuẩn bị nguyên liệu:
Phần vỏ: 240g bột mì, 160ml nước đường, 30g dầu ăn, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa café dầu ănPhần nhân: 500g thịt thăn, 300g đường trắng, 1 thìa canh mật ong, 1 mớ rau thơm, 3 thìa café
 muối

- Cách làm:
Phần vỏ: cho bột mì vào một cái tô lớn, sau đó cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào cùng và trộn đều, tạo hỗn hợp đặc sánh, dẻo mịn. Bọc cho bột ủ 30-45 phút.
Phần nhân: thịt thăn rửa sạch, thái hạt lựu, ướp với đường, mật ong, muối và rau thơm.
Làm bánh: chia bột đã ủ ra thành các phần nhỏ có khối lượng bằng 2/3 khối lượng của một chiếc bánh (ví dụ khuôn bánh 75g thì chia bột thành các phần 50g, nhân 25g). Cán bột mỏng 1 cm rồi cho nhân vào giữa, kéo kín miệng bột lại rồi cho vào khuôn tạo hình. Trước khi nướng bánh quết một lớp mật ong ngoài vỏ bột. Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút (lò nướng bật trước khi nướng bánh 20 phút).
Bánh trung thu tự tay làm tặng người thân vào Tết Đoàn viên rất (có ý nghĩa|độc đáo} lại rất đẹp mắt hơn những chiếc bánh mua ngoài hàng rất nhiều đấy.
Tiếp theo là bánh bông lan, một món bánh mà các em bé vô cùng thích.
Nguyên liệu bao gồm:
+ 68g bột mì
+ 5 quả trứng gà
+ 72g đường
+ 56g sữa tươi
+ 56g bơ
6g rượu rum
- cách làm: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của trứng. Cho lòng trắng ra riêng một cái âu sạch và khô, đánh bông lên cùng với đường và giấm. Đun bơ tan chảy rồi hòa cùng bột mì và sữa. Cho vào hỗn hợp bột 5 cái lòng đỏ cùng 2 thìa rượu Rhum. Khuấy thật nhẹ nhàng, hỗn hợp minh mượt là đạt yêu cầu. Trộn hỗn hợp bột này cùng với phần kem lòng trắng ở trên cho đến khi đồng nhất. Cho hỗn hợp ra khuôn và nướng ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 25 phút là bánh chín.
Khi ăn cắt bánh thành những miếng chữ nhật vừa ăn nhé.
Trên đây là một số (phương pháp|hướng dẫn} làm bánh nướng từ lò nướng, ngoài các loại bánh được hướng dẫn bên trên thì các bạn cũng có thể sử dụng lò nướng (đa năng của mình để làm một số các loại bánh khác như bánh mỳ, bánh quy, bánh pizza,cupcake…

Chúc các bạn sẽ thực hiện tốt món bánh nướng của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét