Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Chuyện chưa kể về lò nướng

Lò nướng là một vật dụng rất hữu ích đối với nhiều gia đình hiện nay, đặc biệt là những gia đình thích ăn đồ nướng. Nhưng có nhiều điều về lò nướng mà chắc hẳn nhiều người trong chúng ta không thể biết được.
lò nướng cũ
lò nướng đa năng

Tại một số quốc gia thì lò nướng không chỉ dùng để nướng các loại đồ ăn mà nó còn là một vật dụng để sưởi ấm cho người và động vật vào những ngày mùa đông lạnh lẽo. lò nướng không chỉ giúp con người sưởi ấm, nướng đồ ăn mà còn giúp cho con người có thể sấy các loại thức ăn cho gia súc, gia cầm khi chúng còn ướt.
Theo truyền thuyết kể lại thì vào khoảng 29000 năm trước công nguyên, người ta đã tìm ra chiếc lò nướng đầu tiên tại các nước Trung Âu, khi ấy lò nướng được sử dụng để nướng đồ ăn cho rất nhiều người.
Trước đây khi chưa có điện lò nướng không sử dụng điện để làm chín thức ăn mà sử dụng than để nướng, thức ăn được gói và bao bọc rất kỹ trước khi cho vào lò nướng.
Vào những năm sau đó,khi đã biết được những chức năng hữu dụng của lò nướng nên đã có nhiều ngôi nhà của người phương tây họ cho lắp đặt lò nướng trong nhà. Từ sự phát triển và dựa trên nhu cầu sử dụng của nhiều người các nhà khoa học ngày càng sáng chế ra những chiếc lò nướng hiện đại hơn.
Chiếc lò nướng được chạy bằng điện đầu tiên được phát minh vào năm 1900, nhưng hồi đó vì hệ thống điện vẫn còn yếu nên phải đến năm 1920 thì chiếc lò nướng sử dụng điện mới bắt đầu phát triển.
Khi chiếc lò nướng chạy bằng điện được phát minh và phát triển rộng rãi thì đã có rất nhiều nhà khoa học cũng đã tìm tòi và cho ra đời những chiếc lò nướng độc đáo khác.
Điển hình trong thời đại hiện nay thì có nhiều loại lò nướng như lò nướng thùng và lò nướng thủy tinh. Mỗi lò nướng là một nguyên tắc sử dụng khác nhau.
Lò nướng thủy tinh: Đây là lò nướng phù hợp với những gia đình hay đi du lịch vì nó rất dễ di chuyển, và đặc biệt công suất tiêu thụ điện năng thấp, nhưng lò nướng này lại không thể nướng được những thực phẩm lớn mà chỉ nướng được những thực phẩm nhỏ như rau, củ, quả hay là đồ để rã đông. một điều lưu ý ở lò nướng này đó là lò nướng rất dễ vỡ, khi di chuyển các bạn nên chú ý.
Lò nướng thùng : Với những gia đình yêu thích các món như cá nướng, gà nướng, vịt nướng cả con... thì lò nướng thùng là sự lựa chọn đúng nhất với gia đình bạn vì đây là loại lò nướng hình hộp, to có chứa dung tích để các bạn thực hiện món nướng theo đúng yêu cầu của mình.
Trước khi mua lò nướng các bạn hãy lựa chọn cho mình một chiếc với thật nhiều đặc điểm ưu việt nhé! Chúc các bạn may mắn!!!








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét