Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Hướng dẫn làm bánh Hamburger bằng lò nướng

Chiếc lò nướng trong căn bếp của gia đình bàn hữu dụng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Bạn có thể làm ra vô cùng, vô cùng nhiều những món ăn chỉ với chiếc lò nướng đó. Bạn hoàn toàn có thể linh động để sử dụng lò nướng gia đình mình một cách hiệu quả nhất. Dưới đây sẽ là các bước để bạn có thể sử dụng lò nướng để làm ra những chiếc bánh Hamburger thơm ngon.

lò nướng bánh gia đình
Một chiếc bánh Hamburger thì phần vỏ bánh là quan trọng nhất, nhân bánh thì bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích của bản thân. Sử dụng chiếc lò nướng bánh gia đình bạn để làm vỏ bánh Hamburger thật sự không hề khó, theo dõi chia sẻ dưới đây bạn nhé.

Về phần tạo hình dáng cho chiếc bánh. Bạn chuẩn bị hỗn hợp bột như làm bánh mỳ bình thường gồm có trứng, nước hoặc sữa ấm, đượng, bột mì, bột bở, một chút muối và bơ. Nhào trộn cho đến khi hỗn hợp mịn, mềm vài dai có thể kéo ra thành những lát mỏng. Sau đó bạn để ủ bột cho đến khi bột nở gấp 2-2,5 lần thì bắt đầu chia bột thành những phần nhỏ hơn. Ấn các cục bột cho xẹp bớt các bọt khí, để bột vài phút rồi mới tiếp tục làm.

Để cho vỏ bánh được mịn thì bạn lấy tay nhào nhẹ, gấp mép các cục bột sao khi cảm thấy đã chở thành một cục bột dẻo, không bị cắt khúc. Thao tác này thực hiện lưu ý rằng bạn nên quay phần bột mịn lên trên, phần có mép cho xuống bên dưới. Bánh sẽ mịn và mềm, nở đẹp và đều hơn rất nhiều. 

Khi cho bánh vào lò nướng, rắc một chút vừng vào bên ngoài ăn sẽ thơm hơn. Bật lò nướng bánh gia đình lên trước khi nướng khoảng 15 phút, để ở nhiệt độ tầm 170 - 180 độ C. Hẹn giờ nướng khoảng 20 phút. Nếu bạn muốn bề mặt bánh vàng thơm hơn thì trước khi sử dụng lò nướng hãy quét một lớp lòng đỏ trứng ở bên ngoài bánh nhé.

Lưu ý khi sử dụng lò nướng để nướng bánh ngon nhất:

- Bật nóng lò nướng trước khi sử dụng để lò có thể nóng đều.

- Muốn kiểm tra bánh trong lò nướng đã chín đến đâu, bạn có thể sử dụng tăm nhỏ, xiên qua vỏ bánh bạn sẽ thấy được bánh đã chín chưa bằng bột dính ở đầu chiếc tăm đó. 

- Để bánh không bị dính, dùng dầu bôi qua một lượt dầu ăn dưới khay, vừa để bánh mềm nữa.

- Chú ý vị trí đặt khay bánh trong lò nướng, không nên đặt quá gần thanh nhiệt, cũng không nên đặt quá xa thanh nhiệt trong lò nướng. Có thể làm bánh cháy một mặt hoặc bánh không chín kĩ.

- Khi đặt bánh vào khay, bạn cũng không nên đặt bánh quá gần nhau, chú ý tạo không gian thoáng trong lò nướng bánh bởi bánh sẽ còn nở ra nữa.

Lò nướng fagor - chúc bạn có những khoảng thời gian nấu nướng vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét