Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Các tiêu chí để chọn lò nướng nào tốt

Bạn đã từng đứng tần ngần trong của hàng điện máy chỉ để chọn được chiếc lò nướng nào tốt? Sau đây tôi sẽ mách nhỏ bạn một số kinh nghiệm để chọn lò nướng ưng ý bạn.
Chọn lò nướng theo dung tích:
- Lò nướng có dung tích từ trên 30 lít đến dưới 50 lít là loại ưa chuộng nhất đối với gia đình Việt. Bạn có thể nướng được nguyên cả con gà 2-3kg, nướng các loại thực phẩm trong gia đình.
- Lò nướng có dung tích trên 50lit đến 80 lít: thích hợp cho gia đình có nhu cầu sử dụng nướng nhiều đặc biệt là bánh.
- Lò nướng có dung tích 80 lít trở lên: diện tích khoang lò rộng thích hợp dùng cho đại gia đình đông người các nhà hàng, tiệm bánh lớn có nhu cầu nướng thức ăn nhiều.
Chọn lò nướng có quạt đối lưu hay không: quạt đối lưu làm cho nhiệt lượng trong lò đều hơn giúp cho thức ăn chín đều các mặt.
Chọn lò nướng theo chất liệu vỏ lò:gồm 2 loại làm bằng thép sơn tĩnh điện hoặc vỏ inox ( thép không rỉ).
- Với lò nướng vỏ inox thì chi phí sản xuất, độ bền cao hơn làm cho giá thành của nó cũng cao hơn.
- Với lò nướng có vỏ bằng thép sơn tĩnh điện độ bền kém hơn chi phí thấp hơn nhưng ưu điểm của nó là vệ sinh sạch một cách dễ dàng mà bạn không cần lo ngại vết bẩn sẽ bị bám lâu.



lò nướng nào tốt
lò nướng fagor tốt




Chọn lò nướng có tính năng phụ: các tính năng thường là: đèn, phun hơi nước, cách nhiệt gốm, chống dính.
- Đèn: giúp cho bạn dễ dàng quan sát thức ăn trong suốt quá trình nướng mà không phải mở cửa lò ra liên tục như thế vừa mất thời gian lại không an toàn cho người sử dụng.
- Phun hơi nước: Nếu bạn có nhu cầu làm bánh nhiều, yêu cầu tính thẩm mỹ cao thì tính năng này là yếu tố quan trọng bởi khi phun hơi nước thì làm vỏ bánh đẹp và giòn hơn.
- Cách nhiệt gốm: Những loại lò nướng nguồn nhiệt được bọc bởi các lớp gốm làm cho lượng nhiệt trong lò ổn định hơn. Nhưng bên cạnh đó nếu bạn muốn làm nóng lò thì phải cần thời gian lâu hơn so với những loại lò nướng khác.
- Chống dính: việc vệ sinh lò nướng cũng là một lo ngại lớn cho những nhà nội trợ. Nay đã có lò nướng chống dính bạn có thể thoải mái không phải lo lắng về việc phairlau dọn lò nữa nhé.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét