Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Phân biệt các loại lò nướng

Lò nướng hiện đã rất phổ biến trên thị trường và trở thành sản phẩm thiết yếu đối với mỗi gia đình vì tính tiện dụng khi cần hâm nóng đồ ăn hoặc là làm một số món nướng đơn giản. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về các loại lò nướng mà bạn nên biết.

Lò nướng hiện đang là sản phẩm rất hữu ích rất tiện lợi cho mọi gia đình.


Lò nướng
Lò nướng


Xét về nguồn nguyên liệu lò nướng được chia làm hai loại là lò nướng gas và lò nướng điện. Tuy nhiên trên thị trường thì lò nướng điện được ưa sử dụng và nhiêu cơ sở bán hơn lò nướng gas.

Xét về chức năng điều khiển, lò nướng được chia thành hai loại: lò sử dụng mạch điều khiển điện tử (có màn hình LCD hiển thị các thông số về thời gian, nhiệt độ, vị trí khay nướng và chức năng nướng) và loại điều khiển bằng cơ (chỉ có các núm vặn điều chỉnh nhiệt độ theo từng mức).

Phân loại lò nướng.

Lò nướng hiện nay được chia làm 2 nhóm: lò nướng âm tủ và lò nướng để bàn. Lò nướng kiểu âm tủ là dạng là nướng cao cấp sang trọng được trang bị màn hình LCD nên có giá rất đắt.

Lò nướng âm tủ.

Đây là loại lò nướng được gắn cố định vào tủ bếp của gia đình bạn, sau khi gắn vào khoang tủ sẽ chỉ nhìn thấy mặt trước của lò nên rất gọn gàng và đẹp mắt. Lò nướng âm tủ là loại lò nướng thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhất với mức giá từ 15 triệu đồng trở lên với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Malloca, Fagor, Bosch, Nardi và Teka. Một số hãng sản xuất đồ gia dụng xuất xứ châu Âu như lò nướng Fagor (Tây Ban Nha) chỉ sản xuất riêng lò nướng âm tủ chứ không sản xuất loại lò nướng để bàn vì lò nướng âm tủ là sản phẩm rất phổ biến tại các nước phát triển.

Ưu điểm của lò nướng này so với các loại lò nướng khác là nhiệt độ cao và được duy trì ổn định, loại lò này đặc biệt phù hợp với những gia đình có nhu cầu nướng thường xuyên và nướng những loại thực phẩm kích thước lớn như gà, vịt, ngan... Do nhiệt độ cao và duy trì nhiệt ổn định nên nướng thức ăn trong lò nướng sẽ chín vàng đều và ăn rất ngon.

Lò nướng để bàn.

Lò nướng để bàn rất phong phú về dung tích, tính năng và mục đích sử dụng. Loại lò nướng này được bán rộng rãi tại các cửa hàng đồ gia dụng và các siêu thị điện máy với mức giá khá rẻ chỉ từ khoảng 700.000 đồng trở lên, trong đó có khá nhiều model phổ thông nằm trong khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng.

Khác với lò nướng âm tủ phải đặt cố định bên trong khoang tủ bếp, lò để bàn có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong bếp nên tính di động cao hơn và cũng rất tiện dụng. Tuy giá rẻ và dễ di chuyển nhưng lò nướng để bàn có một nhược điểm chung là nhiệt độ kém ổn định hơn so với lò âm tủ vì sử dụng hệ thống cửa cách nhiệt được tối giản để giảm giá thành sản xuất.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều thương hiệu lò nướng để bàn nhưng đa số là hàng Trung Quốc và một số thương hiệu hàng Trung Quốc lắp ráp tại Việt Nam được quảng cáo là hàng liên doanh. Một số thương hiệu lò nướng để bàn phổ biến như Sanaky, Saiko, Gali, Homepro, Homemax, Sharp, BlueStone, Tefal, Zelmer... Hầu hết các lò nướng để bàn này được sản xuất tại Trung Quốc, cho dù tên thương hiệu có thể khiến bạn tưởng rằng máy có xuất xứ từ Nhật Bản hay Pháp, Đức...

Dung tích lò nướng gia đình khá đa dạng từ 8L tới lớn nhất là 80L trong đó các lò dung tích từ 8L tới 40L phù hợp với người dùng gia đình và dung tích trên 40L phù hợp với nhà hàng lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét