Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Lò nướng và những điều chưa biết

Lò nướng ở Việt Nam chưa được sử dụng phổ biến như ở các nước phương Tây, do đó vẫn còn nhiều vướng mắc khi sử dụng cũng như lựa chọn. Nhưng với cuộc sống hiện đại bây giờ nhiều gia đình đã lựa chọn cho mình chiếc lò nướng rồi nhưng không phải ai cũng biết hết về lò nướng.

Hiện nay lò vi sóng (microwave) được sử dụng khá rộng rãi trong các căn bếp của gia đình người Việt vì sự tiện ích. Tuy nhiên vì cùng sử dụng nhiệt để làm nóng, làm chín thức ăn, cũng như có chế độ hẹn giờ và các chức năng nướng đa dạng mà nhiều người nhầm tưởng lò vi sóng có thể dùng thay thế cho lò nướng. Sự thực là dù có nhiều chức năng nướng khác nhau nhưng không phải loại thức ăn nào cũng nướng được bằng lò vi sóng và lò vi sóng không thay thế được cho lò nướng. Đặc biệt khi làm bánh, bạn bắt buộc phải dùng lò nướng vì lò vi sóng không đạt được nhiệt độ cao như lò nướng cũng như không có chế độ tản nhiệt, không có thanh nhiệt trên và thanh nhiệt dưới.


Lò nướng
Lò nướng

Lò nướng đa năng

Theo các cán bộ kỹ thuật của một số siêu thị điện máy, lò nướng có công nghệ sản xuất đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao nên vấn đề hư hỏng xảy ra là rất ít, dù là lò nướng của thương hiệu nào. Vì vậy, vấn đề chọn mua theo thương hiệu không quan trọng như nhiều sản phẩm điện gia dụng khác. Điều cần quan tâm là những chức năng mà các loại lò nướng này có. Ngoài các chức năng chính đơn giản như chỉnh nhiệt độ, thời gian, phần lớn các loại lò nướng hiện tại đều có thêm nút chỉnh thanh nhiệt để giúp người sử dụng có thể chọn nướng mặt trên, mặt dưới của thực phẩm hoặc cả hai. Ngoài ra, còn có những chức năng kết hợp như nướng có quay, hâm nóng…

Khi mua lò nướng thì đầu tiên bạn nên xác định nhu cầu để chọn dung tích của lò. Thứ hai, lưu ý nếu có các chế độ nướng: lửa trên, lửa dưới hoặc cả hai thì tốt, và các nút điều khiển là núm vặn (loại cơ) sẽ dễ sử dụng và bền hơn loại nhấn nút và có vẽ nhiều chế độ: quay, nướng, hấp. Thứ ba, đó là thiết kế lò có thuận tiện cho vệ sinh khoang nướng hay không. Bạn nên chọn loại lò nướng có khay hứng bên dưới đáy lò. Khi nướng bánh mì thì vụn sẽ bị rơi xuống, nếu không có ngăn này thì khó lấy được hết vụn bánh, chúng sẽ khét thành than và bám rất chặt vào đáy lò.

Một số lưu ý để bạn sử dụng lò nướng fagor đúng cách:

- Đối với lò dùng ga thì chờ cho lửa cháy đều, thật xanh. Lò nướng điện thì luôn phải để ở nhiệt độ yêu cầu trước khi nướng 10 -15 phút.

- Mỗi loại thức ăn cần nhiệt độ và thời gian nướng khác nhau. Thí dụ, thịt nạc miếng, hải sản thì dùng lửa lớn, còn các miếng thịt to thì sử dụng lửa liu riu mới có thể chín vào bên trong.

- Sau khi sử dụng nên vệ sinh ngay vì các chất dầu mỡ bám lâu sẽ khó làm sạch và dễ làm gỉ sét các bề mặt kim loại bên trong.

- Nên đặt lò nướng gia đình nơi thoáng, tránh gần vật dụng dễ cháy do lò tỏa nhiệt khá lớn khi hoạt động.

- Hạn chế mở nắp trong khi nướng để không làm thất thoát sức nóng, tiết kiệm điện.

- Khi không sử dụng lò nướng bánh nên rút hẳn phích cắm ra khỏi ổ điện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét