Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

hướng dẫn cách chế biến thức ăn bằng lò nướng nào tốt fagor

Cùng lò nướng nào tốt của gia dụng Fagor tham khảo công thức ướp thịt cho món nướng ngon tuyệt trong những ngày lạnh giá
1. Cách lựa thịt để nướng
- Thịt bò: phần thịt thăn sườn, thịt nạc mông, nạc vai và bắp đùi là thịt ngon nhất dùng để nấu với lò nướng tuyệt vời nhất.
- Thịt lợn: nên lựa chọn phần có cả nạc và mỡ thì lúc nướng thịt mới không bị khô, phần nạc không nên quá nhiều vì khi nướng với lò nướng sẽ khô và phần mỡ vừa đủ để không gây ngán. Môt vài người nội trợ có hiểu biết đã bật bí rằng, lựa thịt với phần thịt nạc và mỡ đan cân đối nhau thì là nấu ngon nhất.
 - Thịt gà: chọn loại thịt mềm, chia nhỏ ra hoặc nấu cả con gà đều được.
Bên cạnh đó, cần loại trừ hết bạc nhạc, cần khứa miếng thịt để khi nướng, phần thịt không bị co lại, hoặc mềm nhũn ngoài ý muốn khi cho vào lò nướng fagor.



lò nướng nào tốt
lò nướng fagor cao cấp







2. Cách sơ chế thịt nướng hoàn hảo
Đa phần gia vị để tẩm ướp với các thực phẩm nướng khá giống nhau, chỉ riêng có 1 số chủng loại chuyên dụng kết hợp để làm dậy mùi hương đặc trưng của thịt lò nướng.
- Đừng nên sơ chế quá nhiều hương liệu nếu bạn nướng thịt lợn, chỉ thêm một vài loại cơ bản dậy hương như: ngũ vị hương, hành, tỏi… Riêng thịt gà khi ướp bạn nên tăng hương liệu xả bằm khi ướp, sẽ ngon hơn rất nhiều.
- Dùng chén ăn cơm là dụng cụ chuẩn đong các gia vị tẩm thịt nướng. Ví dụ phần hương liệu tiêu chuẩn (tìm hiểu) gồm: 1,5 chén đường vàng mịn + 1 bát dầu hào + 1 bát nước tương (hoặc nước mắm). Đảo đều tất cả nguyên liệu rồi cho vào ướp chung với thịt, hương liệu ướp thịt cần phủ đều thịt thì mới ngon được, bạn cứ đong gia vị để ướp cho đến khi đủ thì thôi. Bên cạnh đó bạn thêm nếm vào các loại hương liệu rau củ như: hành, tỏi, ớt băm, dầu ăn, bột ngọt hay mật ong để thịt hấp dẫn và thơm ngon hơn.
- Có thời gian chế biến thì bạn nên tẩm thịt trước khoảng 24 giờ, đặt trong tủ lạnh trước khi cho vào lò nướng, do vậy thịt ngấm gia vị rất ngon, nếu không thì thịt tối thiểu sau khi ướp cũng lên đến 30 phút rồi mới nướng, như thế mới đảm bảo được thịt ngấm hương liệu.
- Một ít rượu trắng hay rượu nấu sẽ hỗ trợ món thịt nướng thơm ngon hơn, gia vị thấm đều và hương vị khi nướng với lò nướng ngon hơn.
- Để đảm bảo thịt mềm, bạn có thể bổ sung nước dừa, sữa hay bột baking soda trước khi dùng với lò nướng.
- Việc ướp thịt bạn nên tránh dùng đường phèn, thay vào đó đường cát sẽ hỗ trợ thịt hạn chế việc thịt bị cháy.
3. Cách nướng thịt ngon
Nướng thịt không hề đơn giản, mà cũng học hỏi nhiều bí quyết để nướng hiệu quả:
- Nên nhúng thịt qua nước sôi hoặc nước canh trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ dôi và giòn hơn sau khi nướng đấy.
- Đặc biệt khi nướng bạn đừng lật qua lật lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật qua mặt khác.
- Nếu sử dụng lò nướng, bạn nên đặt thêm một chén thủy tinh đựng nước vào, điều này sẽ hạn chế được việc thịt bị nướng quá khô vì lượng nước bốc hơi tỏa ra hỗ trợ thịt mềm ẩm.
- Đặt một chiếc bánh mì bên cạnh lò nướng, nếu có mỡ bắc ra thì bánh mỳ sẽ hỗ trợ hút hết mỡ đó, căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét