Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Một số mẹo sử dụng lò nướng

Lò nướng đang dần trở thành thiết bị cần cho các bà nội trợ. Các món nướng giờ đã không thể thiếu trong mỗi thực đơn mọi nhà vì vậy lò nướng ngày càng được ưa chuộng. Các mẹo sử dụng lò nướng đưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn điều này.

Lò nướng thiết bị cần thiết cho mọi nhà.

Lò nướng
Lò nướng



Một số mẹo sử dụng lò nướng

- Dùng que tre để xiên thịt nướng: luộc hoặc ngâm kỹ que tre trước khi xiên thịt và nướng, để tránh bị cháy.

- Các loại giấy thông thường không cho vào lò nướng được nhưng bạn có thể sử dụng giấy nến - loại giấy đã được phủ một lớp sáp chịu nhiệt, tuy vậy bạn vẫn không được để giấy nến chạm vào thanh nhiệt vì giấy nến vẫn cháy khi tiếp xúc trực tiếp với thanh nhiệt.

- Sử dụng giấy nến để chống dính cho thực phẩm, hoặc bạn cũng có thể quết một lớp dầu ăn vào khay/đồ đựng trước khi cho thực phẩm vào để chống dính.

- Bạn có thể dùng lò nướng gia đình để hâm nóng thức ăn thừa hoặc rã đông thực phẩm mà không cần lò vi sóng. Bạn có thể hâm nóng/nướng cùng lúc nhiều món ăn khác nhau bằng cách đặt tất cả lên một chiếc khay nướng.

- Có một mẹo từ Internet, đó là làm mới bút sáp màu của trẻ em. Trẻ em thường hay làm gãy bút sáp thành những mẩu nhỏ và rồi vứt lăn lóc ở các góc nhà, bạn có thể nhặt lại các mẩu sáp đó và đặt vào những "khuôn" mà bạn muốn rồi cho vào lò nướng, đặt ở nhiệt độ khoảng 250 độ C trong vài phút, sáp sẽ tan chảy, bạn lấy ra và để nguội là có thể dùng như mới. Khi sáp lại bị gẫy, bạn lặp lại thao tác trên.

- Luôn ướp thực phẩm với gia vị trước khi nướng để thực phẩm thơm ngon hơn.

- Sau khi nướng xong, bạn sử dụng khăn ướt để lau ngay các vết bẩn (khi lò còn hơi ấm nóng) sau đó dùng khăn khô lau lại, tránh để thức ăn bám lâu ngày hoặc đọng nước trong lò gây mất vệ sinh và sau sẽ khó chùi rửa và mất vệ sinh.


Cài đặt các chức năng nướng: Mỗi loại thực phẩm sẽ cần mức nhiệt khác nhau khi đưa vào lò nướng.

+ Với các món thịt như gà, bò, heo, bạn nên để mức nhiệt cao nhất (mức nhiệt cao nhất ở các lò nướng thường là 250 độ C, một số ít dòng cao cấp có mức nhiệt cao hơn). Với cá nướng nguyên con, bạn nên đặt mức khoảng 200 độ C vì da cá khá dễ cháy, có thể cháy bên ngoài mà chưa chín bên trong. Bạn có thể dùng giấy nhôm để đậy lên mặt thịt khi phần da đã cháy mà thịt chưa chín, tuy nhiên lưu ý không để chạm vào thanh nhiệt của lò nướng vì giấy nhôm sẽ bị nóng chảy. Nếu có tẩm mật ong, nên giảm bớt nhiệt độ nướng và chỉ nên phết mật ong khi thịt đã gần chín.

+ Với các loại rau quả, bạn nên đặt mức nhiệt từ 150-170 độ C để tránh mất vitamin. Nếu định làm món gà nướng rau củ chẳng hạn, bạn nên nướng gà trước, đến khi gần chín thì cho rau củ vào nướng cùng.

+ Với các loại bánh, bạn cần tuân thủ đúng mức nhiệt được nêu trong công thức. Càng những loại bánh khó làm thì càng đòi hỏi sự chính xác về nhiệt độ. Nếu lò nướng fagor của bạn có nhiệt độ không ổn định, bạn cần rút kinh nghiệm qua mỗi lần nướng bánh để điều chỉnh nhiệt cho thích hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét