Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tìm hiểu về lò nướng để bàn

Lò nướng là thiết bị dùng để nướng chín các loại đồ ăn một cách nhanh chóng mà giúp con người không cần mất sức. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lò nướng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về lò nướng để bàn một loại lò nướng rất phổ biến.



Lò nướng để bàn rất phong phú về dung tích, tính năng và mục đích sử dụng. Loại lò nướng để bàn này được bán rộng rãi tại các cửa hàng đồ gia dụng và các siêu thị điện máy với mức giá khá rẻ chỉ từ khoảng 700.000 đồng trở lên, trong đó có khá nhiều model phổ thông nằm trong khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng.

Khác với lò nướng âm tủ phải đặt cố định bên trong khoang tủ bếp, lò để bàn có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong bếp nên tính di động cao hơn và cũng rất tiện dụng. Tuy giá rẻ và dễ di chuyển nhưng lò nướng để bàn có một nhược điểm chung là nhiệt độ kém ổn định hơn so với lò âm tủ vì sử dụng hệ thống cửa cách nhiệt được tối giản để giảm giá thành sản xuất.

Lò nướng
Lò nướng


Lò nướng gia đình này có nhiệt độ không ổn định bằng lò nướng âm, tuy nhiên được nhiều người nội trợ ưa chuộng bởi giá thành hợp lý và kích thước nhỏ gọn, tiện di chuyển.

Ưu điểm

- Nướng được cả rau quả, thịt cá và nhiều loại bánh (Xem thêm Các chức năng của lò nướng thùng).

- Dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

- Dung tích lớn, nướng được số lượng nhiều.

- Nhiều chế độ nướng để lựa chọn.

Nhược điểm

- Khó di chuyển trong bếp.

- Chiếm nhiều diện tích.

- Giá cao hơn lò nướng thủy tinh.

- Khó quan sát thực phẩm trong lò khi đang nướng, trừ lò nướng có đèn như Lò nướng Sanaky VH509S.

Dung tích

Lò nướng thùng có dung tích lớn hơn lò nướng thủy tinh, do không gian bên trong lò khi nướng cũng cần rộng rãi hơn, để đảm bảo sức nóng đi được tới mọi ngóc ngách của thực phẩm.

+ Dung tích nhỏ: Thích hợp nướng thịt số lượng ít, các loại bánh nhỏ phù hợp cho gia đình nhỏ, ít người, gian bếp nhỏ.

+ Dung tích phổ thông Thích hợp nướng thịt, gà vịt nguyên con, các loại bánh cỡ trung… phù hợp cho gia đình vừa, gian bếp vừa phải.

+ Dung tích lớn Thích hợp cho gian bếp rộng rãi, gia đình lớn, quán ăn… dùng nướng thịt, gà vịt nguyên con, các loại bánh tráng miệng…


Khi mua lò nướng fagor, bạn cũng cần chú ý dung tích phù hợp với căn bếp. Nếu bếp có diện tích không lớn thì nên chọn lò cỡ dung tích phổ thông hoặc dung tích nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét