Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Lò nướng nào tốt và những điều nên biết khi sử dụng

 
lò nướng đa năng
lò nướng fagor
Để mua và sử dụng lò nướng thì rất đơn giản nhưng để biết cách sử dụng sao cho đúng và không gây tổn hại đến những vậy xung quanh cũng như bảo quản lò nướng được lâu thì trong chúng ta, liệu đã bao nhiêu người quan tâm và biết được.
Lò nướng là một vật dụng cần thiết trong gian bếp thân yêu của mỗi người trong gia đình, vì vậy trong căn bếp ấy cũng có rất nhiều các món đồ khác ví dụ như: nồi cơm điện, tủ lạnh, bếp từ, lò vi sóng, lò nướng… đây là những vật dụng trong bếp rất cần thiết và có những chức năng rất khác nhau, nhưng đều sử dụng một nguồn nhiên liệu đó là điện năng, vậy nên lưu ý với các bạn rằng chúng ta không nên sử dụng cùng một lúc nhiều vật dụng đó mà nên tranh thủ và nấu các món ăn theo từng thời điểm khác nhau. Chúng ta có thể cắm cơm điện trước, khi cơm đã chín chúng ta mới nên sử dụng sang bếp từ, hoặc khi đang nấu bếp từ chúng ta không nên bật lò nướng để nướng thịt. nếu bạn bật các thiết bị điện cùng một lúc sẽ rất tốn điện và có thể khiến cho các vật dụng của chúng  ta không thể hoạt động hết công suất, sử dụng như vậy các đồ vật sẽ rất dễ bị cháy.
Khi chọn mua lò nướng các bạn phải kiểm tra chất lượng của lò nướng, không nên mua những loại lò nướng không rõ nguồn gốc như vậy khi nướng món ăn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, vì những thiết bị được lắp bên trong không đủ tiêu chuẩn cho người sử dụng.
Khi sử dụng lò nướng các bạn cũng phải đảm bảo công suất điện sử dụng, tương thích với chỉ dẫn đằng sau lò nướng, dây điện phải tốt và dẫn điện ổn định. Khi đã nướng đồ ăn trong lò nướng và cắm điện các bạn không được để nước dính vào các ổ điện của lò nướng như vậy sẽ rất nguy hiểm. cho bạn và cho cả lò nướng vì khi dính nước vào dây điện sẽ bị chập bạn không để ý có thể bị giật và lò nướng của chúng ta có thể bị cháy.
Khi bạn đang nướng trong lò nướng mà thấy thức ăn đã chín bạn muốn mở lò nướng ra lấy đồ, bạn phải dùng những thiết bị khác để kéo khay đồ ăn ra, không dùng tay để chạm trực tiếp vào khay nướng khi lò nướng vẫn còn nóng.
Chúng ta nên đặt lò nướng ở những vị trí tiện lợi, không đặt lò lên bàn mặt kính, hay những chiếc bàn bằng nhựa quá trơn, không nên đặt lò nướng gần các thiết bị điện khác như: ti vi, tủ lạnh, máy giặt, hay cạnh điều hòa vì như vậy sẽ khiến cho điện năng bị tiêu thụ khá lớn, không nên để các dụng cụ kim loại lên trên lò nướng có thể nó sẽ làm cho bạn bị giật điện nếu trường hợp lò nướng của bạn bị hở.
Khi mua lò nướng bạn nên mua những loại lò nướng có thể cách nhiệt tốt để khi đứng bên cạnh lò nướng chúng ta không bị nóng.
Bạn không được cho vào lò nướng các đồ như kim loại, đồ nhựa, túi nilong những đồ này có thể rất dễ cháy nổ và chảy nhựa khi sử dụng.
Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng lò nướng bạn nên xem xét nên mình đã sử dụng lò nướng đúng cách chưa để điều chỉnh cho tốt, tránh trường hợp xấu có thể xảy ra nhé!
Chúc các bạn may mắn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét