Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Hướng dẫn tất cả về lò nướng



    Làm sao để chọn được lò nướng tốt, loại lò nào sẽ thích hợp để làm bánh tại nhà? Hướng dẫn sử dụng lò nướng ra sao cho an toàn? Cùng tham khảo thêm thông tin sau!


    Lò nướng
    Lò nướng

    Một chiếc lò nướng thông thường sẽ có 4 nút vặn (điều chỉnh) cơ bản sau đây:

    Nút vặn chỉnh nhiệt độ:

    Trong khi lò vi sóng chỉ có nút vặn chỉnh công suất thì lò nướng có nút vặn chỉnh nhiệt độ.

    Bạn nên lưu ý chỉnh nhiệt độ đúng với công thức hướng dẫn của từng loại bánh. Lời khuyên của mình là bạn nên mua thêm nhiệt kế, đặt bên trong lò, vì theo mình quan sát, lò nướng nhà mình lúc mới mua về thì hơi nóng hơn so với nhiệt độ trên nút vặn, sử dụng khoảng 1 tuần thì nhiệt độ đúng và ổn định, nhưng sử dụng qua 1 năm thì nhiệt độ bắt đầu bị chênh lệch khá lớn (thường là nóng hơn).
    Bạn phải vặn lò ở nhiệt độ quy định tối thiểu trước ít nhất 10 phút, giúp bánh nở đều.

    Nút vặn chỉnh thời gian:

    Với những món như bò ragu thì mình thích đút lò thay vì hầm trên bếp, cũng vì lò nướng có nút vặn chỉnh thời gian. Người hay quên như mình có thể an tâm làm việc khác, không cần nơm nớp canh nồi hầm trên bếp, chờ nghe tiếng "keng" là có thể quay vào bếp kiểm tra :D.

    Nút vặn chỉnh chế độ lửa:

    Bạn có thể chọn lửa trên hoặc lửa dưới hoặc cùng lúc bật lửa trên và lửa dưới. Với hầu hết các loại bánh, bạn nên bật chế độ hai lửa (cả lửa trên và lửa dưới). Một số bánh chỉ sử dụng lửa trên hoặc lửa dưới, trong phần hướng dẫn lò nướng sẽ có ghi rõ.

    Nút vặn chỉnh quạt đối lưu:

    Lò nướng  của bạn không có nút vặn chỉnh quạt cũng không sao. Mình cũng tìm hiểu thêm trên các diễn đàn thì thấy có người không dùng quạt, có người dùng quạt cho tất cả các món, có người lại dùng quạt cho một số bánh như choux. macaron. Còn theo mình biết thì khi bật quạt, nhiệt độ trong lò nướng bánh gia đình sẽ đều hơn, thời gian nướng cũng sẽ ngắn hơn. Ở nút chỉnh này còn có chế độ quay đảo chiều, dùng để nướng gà vịt nguyên con hoặc tảng thịt lớn, giúp thịt chín đều & có màu vàng đẹp.


    Hướng dẫn cách chọn lò nướng phù hợp

    Bạn nên chọn lò nướng fagor với 2 điều kiện sau:

    Trước đây mình dùng lò Sanaky 50L. Nhưng sau nướng bánh nhiều. Một mẻ 500gr bột cookies phải chia thành 2 lần nướng mới đủ, nên chuyển sang lò Sanaky 80L. Lò nướng này có ưu điểm hơn lò 50L nhờ có thanh nhiệt uốn vòng giúp nhiệt tản tốt hơn. Lúc nướng, mình để ý thấy bánh chín đều hơn, góc trong cùng không bị quá nóng. Giá cả hai lò này chỉ chênh khoảng 800 nghìn. Bạn nên chọn mua lò có dung tích nào tùy theo nhu cầu sử dụng và diện tích bếp.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét