Lò nướng, lò nướng nào tốt

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Một số lưu ý khi sử dụng lò nướng

Lò nướng là sản phẩm thiết yếu với phòng bếp hiện đại, đây là thiết bị nhà bếp thân thiện với môi trường khi mà mỗi chiếc đều sở hữu cơ chế sinh nhiệt an toàn, đảm bảo không gây ra khí độc hại cho sức khỏe của người dùng cũng như không làm nóng bếp... Tuy nhiên hiện nay việc sử dụng lò một cách hiệu quả thì lại là điều mà nhiều bà nội trợ chưa biết.
Lò nướng
Lò nướng
Đầu tiên, bạn cần phân biệt lò nướng đối lưu (convection toaster oven) và lò nướng thông thường (conventional toaster oven). Về cơ bản 2 loại này giống nhau về chức năng nhưng lò nướng thông thường nhỏ hơn so với quạt đối lưu. Nó thường chỉ dùng để nướng một số đồ ăn cỡ nhỏ như khoai tây nướng hay gà đã được chặt nhỏ. Lò nướng đối lưu sử dụng một quạt đảo chiều, hay còn gọi là quạt đối lưu, tác dụng giúp nhiệt lượng trong lò tỏa đều làm thức ăn chín đều và nhanh hơn. Giá thành loại lò convection sẽ cao hơn một chút so với loại lò không có quạt đối lưu.
Lò nướng có một số thanh nhiệt, có thể có dạng thanh thẳng hoặc dạng uốn cong, được gắn ở sát đỉnh lò phía trên và sát sàn lò phía dưới nhằm tạo nhiệt cho lò. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn nướng lửa trên hoặc lửa dưới hoặc cả hai lửa trên dưới. Quạt đối lưu đặt trong lò sẽ giúp lưu thông nhiệt và làm nhiệt độ trong lò ổn định hơn. Luồng không khí được tạo ra bởi quạt đối lưu sẽ làm mất đi lớp không khí lạnh bao quanh thực phẩm và làm cho thực phẩm được thường xuyên tiếp xúc với không khí nóng hơn. Từ đó lò nướng giúp thời gian làm chín thực phẩm được giảm đi đáng kể. Do đó nếu bạn không biết mua lò nướng, bạn nên chọn mua lò nướng đối lưu.

1.Một số lưu ý giúp bạn sử dụng lò nướng đúng cách:

- Đối với lò dùng ga thì đợi cho lửa cháy đều, thật xanh. Lò nướng điện luôn phải để ở nhiệt độ yêu cầu trước khi nướng 10 phút.
- Với mỗi loại thức ăn cần nhiệt độ và thời gian nướng khác nhau. Thí dụ, hải sản, thịt nạc miếng thì dùng lửa lớn hơn, còn các miếng thịt to thì sử dụng lửa liu riu mới có thể chín vào bên trong.
- Khi không sử dụng lò nướng bánh bạn nên rút hẳn phích cắm ra khỏi ổ điện
- Sau khi sử dụng lò nướng nên vệ sinh ngay vì các chất dầu mỡ bám lâu sẽ rất khó làm sạch và dễ làm gỉ sét các bề mặt kim loại bên trong lò.
- Nên đặt lò nơi thoáng, tránh gần vật dụng dễ cháy do lò toả nhiệt khá lớn khi hoạt động
- Hạn chế mở nắp của lò trong khi nướng để không làm thất thoát sức nóng, tiết kiệm điện.

2.Một số mẹo sử dụng lò nướng tốt nhất

- Các loại giấy thông thường không cho vào lò nướng được nhưng bạn có thể sử dụng giấy nến - loại giấy này đã được phủ một lớp sáp chịu nhiệt, tuy vậy bạn vẫn không được để giấy nến chạm vào thanh nhiệt.
- Dùng que tre để xiên thịt nướng: luộc hoặc ngâm kỹ que tre trước khi xiên thịt và nướng, để tránh bị cháy.
- Sử dụng giấy nến để chống dính cho thực phẩm, hay bạn cũng có thể quết một lớp dầu ăn vào khay trước khi cho thực phẩm vào để chống dính.
- Bạn có thể dùng lò nướng để hâm nóng thức ăn từ hôm trước hoặc rã đông thực phẩm mà không cần lò vi sóng. Bạn cũng có thể hâm nóng/nướng cùng lúc nhiều món ăn khác nhau bằng cách đặt chúng lên một chiếc khay nướng.

- Luôn ướp thực phẩm với gia vị trước khi nướng để thực phẩm thơm ngon hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét